Tĩnh Tâm Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney.

Chiều thứ Sáu 23/08/2024 qúy anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự 2 ngày tĩnh tâm với chủ đề “Phục Vụ Và Thách Đố Của Thời Đại Hôm Nay”

More Photos link: https://www.flickr.com/photos/195576504@N04/albums/72177720319810477

Sau khi ghi danh và dùng cơm tối, tất cả mọi người tập trung trong hội trường, anh Trường Giang Phó Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chào mừng quý Cha và quý anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Sydney đã đến đây tham dự 2 ngày Tĩnh Tâm và Đại Hội Đồng Mục Vụ năm 2024. Ban Tuyên úy và Ban Thường Vụ đã chọn chủ đề cho giờ Chầu Thánh Thể bên Chúa “Phút Tĩnh Lặng Bên Chúa” để cùng nhau tâm tình cầu nguyện với Chúa Thánh Thể trong chương trình Tĩnh Tâm.

Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chào mừng các anh chị em đã hy sinh nhiều thời gian quý báu để đến đây tham dự tĩnh tâm. Đồng thời Cha tuyên bố khai mạc và giới thiệu Cha Antôn Nguyễn Ngọc Dũng đến từ tiểu bang Melbourne để thuyết giảng cho 2 ngày tĩnh tâm của Hội Đồng Mục Vụ. Cha Antôn Nguyễn Ngọc Dũng giảng thuyết đề tài “Phục Vụ Và Thách Đố Của Thời Đại Hôm Nay” và Cha chia ra từng nhóm để hội thảo và đúc kết.

Sau đó Cha Paul Văn Chi điều hợp nghi thức Chầu Thánh Thể mọi người đều thắp trên tay ngọn nến tiến vào hội trường và Cha Phêrô Trần Văn Trợ cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu Kitô rước vào trong hội trường với bài hát tâm tình “Thầy yêu chúng con lời ai nói cho cùng.” Tất cả cùng quây quần bên Thánh Thể Chúa dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết cầu cho bản thân, cho gia đình, cho Cộng Đồng và Giáo Hội. Mọi người đều giơ cao ngọn nến và cùng hát Kinh Hòa Bình biểu tượng cho tình yêu đồng thời cũng dâng lên Ngài những lời tuyên hứa Đức Tin để đón nhận sứ vụ Sai Đi và Phục Vụ rao giảng Tin Mừng. Giờ Chầu Thánh Thể kết thúc, mọi người đền hướng về Mẹ Maria nguyện xin Mẹ cầu bầu và chúc lành cho Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney luôn bền vững và thăng tiến trong Cộng Đồng với sứ mệnh Phục Vụ. Sau đó nghỉ đêm tại Trung Tâm.

Sáng thứ Bảy 24/08 mọi người cùng tham dự Thánh lễ tạ ơn do quý Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ và Nguyễn Ngọc Dũng cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc cùng chụp hình lưu niệm và sau giờ điểm tâm sáng. Cha Nguyễn Ngoc Dũng thuyết giảng đề tài “Phục Vụ Là Cầu Nguyện và Những Thách Đố của thời đại hôm nay” giúp cho qúy anh chị em Hội Đồng Mục Vụ nhận thức được sự phục vụ của mình mà chính Thiên Chúa giao phó. Kết thúc phần thuyết giảng tĩnh tâm, Cha Paul Văn Chi ngỏ lời cám ơn Cha Nguyễn Ngọc Dũng đã giúp thuyết giảng 2 buổi tĩnh Tâm rất hữu ích cho Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney.

Sau cùng là Đại Hội Đồng Mục Vụ, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo và tường trình về những sinh hoạt trong Cộng Đồng trong những tháng vừa qua và những sinh hoạt sắp tới và cùng nhau quyết định cho dư án xây dựng Nhà Nguyện Thánh Mẫu La Vang Tạ Ơn tại Trung Tâm Hành Hương Bringelly kỷ niệm 50 năm hành trình Đức Tin nơi Viễn Xứ.

Trong buổi họp các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ cũng đóng góp nêu những ý kiến thắc mắc đã được quý Cha Tuyên úy và ghi nhận và giải đáp thỏa đáng và anh chị em Hội Đồng Mục Vụ và kết thúc bế mạc vào lúc 12pm.

Diệp Hải Dung