Các Hồng Y và Giám Mục trên thế giới đã gởi một lá thư ngỏ đến Ủy ban Olympic quốc tế. Nguyên bản tiếng Anh có thể xem tại đây. Dưới đây là bản dịch toàn văn sang Việt Ngữ.

“Nếu dân Ta, dân vốn kêu cầu Danh Ta, mà biết hạ mình xuống khẩn nguyện và tìm kiếm Nhan Ta, từ bỏ những con đường xấu xa mà trở lại, thì Ta, từ trời, Ta sẽ nghe và thứ tha tội lỗi nó và sẽ phục hưng xứ sở của nó.” (2 Sử Biên Niên 7:14)

Thế giới bị sốc khi chứng kiến Thế vận hội mùa hè ở Paris khai mạc bằng màn trình diễn Bữa Tiệc Ly một cách lố bịch và báng bổ. Thật khó hiểu tại sao đức tin của hơn 2 tỷ người lại có thể bị xúc phạm một cách ngạo mạn và cố ý như vậy.

Chúng tôi, các giám mục Công Giáo trên khắp thế giới, thay mặt cho các Kitô hữu khắp nơi, yêu cầu Ủy ban Olympic bác bỏ hành động báng bổ này và xin lỗi tất cả những người có đức tin. Mặc dù khó có thể tin rằng một sự nhạo báng có chủ ý đầy thù ghét như vậy đối với bất kỳ tôn giáo nào khác lại được trưng bày trên trường thế giới, nhưng hành động hèn hạ này vẫn đe dọa mọi người thuộc mọi tôn giáo và không thuộc tôn giáo nào, vì nó mở ra cánh cửa cho những kẻ có quyền lực làm bất cứ điều gì họ muốn với những người họ không thích.

Để vâng theo lời kêu gọi của Thiên Chúa hãy hạ mình cầu nguyện và tránh xa cái ác, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, cam kết thực hiện một ngày cầu nguyện và ăn chay để đền tạ vì tội báng bổ này. Là một phần của lời cầu nguyện của chúng tôi, mỗi người chúng tôi sẽ dâng Hy lễ Thánh trong Thánh lễ, trong đó Cuộc Khổ nạn, cái chết và sự Phục sinh của Chúa Kitô hiện diện với chúng ta bằng việc chúng ta tuân theo giới răn mà Người đã ban cho chúng ta trong Bữa Tiệc Ly, “hãy làm điều này để nhớ đến Thầy.”

Bữa Tiệc Ly là bữa ăn mà Chúa Giêsu thành Nazareth đã chia sẻ với những người bạn thân nhất của Người vào đêm trước khi Người chết vì họ và vì chúng ta. Chúng tôi cầu nguyện rằng những kẻ tìm cách làm hại người khác bằng quyền lực của mình và những người bị tổn hại sẽ noi gương tình yêu hy sinh quên mình của Người, để hòa bình, lễ phép và tôn trọng lẫn nhau được lập lại trên thế giới.


Source:Catholic News Agency