Gần 60.000 người tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc gia tại Indianapolis từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 7 năm 2024. | Tín dụng: Jeffrey Bruno


Courtney Mares của CNA, từ Indianapolis, Indiana, ngày 21 tháng 7 năm 2024 tường trình rằng Đại hội Thánh Thể Quốc gia Hoa Kỳ đã kết thúc Chúa Nhật bằng Thánh lễ với hàng chục ngàn người tại một sân vận động bóng đá NFL, nơi đám đông cầu nguyện cho “Lễ Hiện Xuống mới” trong Giáo hội Hoa Kỳ.

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle đã chủ trì Thánh lễ bế mạc tại Sân vận động Lucas Oil ở Indianapolis vào ngày 21 tháng 7 với tư cách là đặc phái viên của Đức Thánh Cha Phanxicô cho sự kiện này. Ngài chia sẻ rằng Đức Thánh Cha đã nói với ngài rằng Đức Thánh Cha mong muốn đại hội dẫn đến việc “chuyển sang Bí tích Thánh Thể”.

“Sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể là một hồng ân và là sự hoàn thành sứ mệnh của Người”, Đức Hồng Y Phó Tổng trưởng Bộ Truyền giáo Vatican cho biết.

“Những ai chọn ở lại với Chúa Giêsu sẽ được Chúa Giêsu sai đi”, Đức Hồng Y Tagle nói thêm. “Chúng ta hãy đi rao giảng Chúa Giêsu một cách nhiệt thành và vui tươi cho sự sống của thế giới.”

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle chủ trì Thánh lễ bế mạc tại Sân vận động Indianapolis Lucas Oil vào ngày 21 tháng 7 năm 2024, với tư cách là đặc phái viên của Đức Thánh Cha Phanxicô cho sự kiện này. Tín dụng: Jeffrey Bruno


Gần 60,000 người tham dự Đại hội Thánh Thể đã được cử đi với “một sứ mệnh tuyệt vời” vào sáng Chúa nhật, trong đó các diễn giả chính kêu gọi những người tham gia loan báo Tin Mừng ở mọi nơi trên đất nước.

“Điều Giáo hội cần là một Lễ Hiện Xuống mới,” Mẹ Adela Galindo, người sáng lập Dòng Tôi tớ Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria, nói với đám đông trong bài phát biểu quan trọng trước Thánh lễ.

Bà nói: “Giáo hội phải trung thành với Tin Mừng… không làm giảm đi thông điệp của Tin Mừng”. “Chúng ta sinh ra cho thời đại này. Đây là lúc phải vội vã đi đến một thế giới đang rất cần được nghe lời Chúa và sự thật của Chúa”.

“Đây là điều chúng ta cần công bố,” nữ tu Nicaragua nói. “Không có bóng tối nào lớn hơn ánh sáng của Bí tích Thánh Thể. Rằng không có tội lỗi nào lớn hơn trái tim nhân hậu của Bí tích Thánh Thể.”

“Về cơ bản, thưa anh chị em, tình yêu đó lớn hơn cái chết!” nữ tu kêu lên, người đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ đám đông.

Hơn 1,600 linh mục, chủng sinh, giám mục và Hồng Y đã cử hành Thánh lễ tại sân vận động Indianapolis Colts trong một cuộc rước kiệu đầy xúc động kéo dài 25 phút. Theo ban tổ chức sự kiện, có thêm 1,236 nam nữ tu sĩ đang cầu nguyện trên khán đài.

Các nữ tu cầu nguyện trong Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể toàn quốc vào ngày 21 tháng 7 năm 2024. Nguồn: Jeffrey Bruno


Các nữ tu cầu nguyện trong Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể toàn quốc vào ngày 21 tháng 7 năm 2024. Nguồn: Jeffrey Bruno

Dàn nhạc Giao hưởng Indianapolis chơi các bài thánh ca cổ điển “Panis Angelicus” và “Ave Verum Corpus” khi hàng chục ngàn người được rước lễ tại sân vận động.

Nhiều người nhận xét về nguồn năng lực, sự tích cực và hy vọng đáng kinh ngạc của những người tham dự đại hội đã đến từ khắp 50 tiểu bang để tham gia sự kiện kéo dài 5 ngày từ 17 đến 21 tháng 7.

“Tôi không muốn tỏ ra xúc động, nhưng Đại hội Thánh Thể Quốc gia đã là một chiến thắng - một chiến thắng đông đúc, điên rồ và đôi khi hỗn loạn. Hòa bình và niềm vui ngự trị,” Stephen White, giám đốc điều hành của Dự án Công Giáo, nhận xét trân X.

“Sự hiện diện của Người có thể sờ thấy được và lan tỏa khắp nơi. Chúa ở đây,” White nói thêm.

Cha Aquinas Guilbeau, OP, dự đoán rằng di sản của Đại hội Thánh Thể Quốc gia sẽ giống như Ngày Giới trẻ Thế giới năm 1993 được tổ chức tại Denver cho Giáo hội ở Hoa Kỳ.

Cha Guilbeau nói: “Ân sủng của nó sẽ định hình Giáo hội trong 50 năm tới.

Theo các nhà tổ chức, gần 60,000 vé đã được bán cho Đại hội Thánh Thể Quốc gia, bao gồm cả vé trong ngày được bán sau khi sự kiện bắt đầu.

Tagle bắt đầu bài giảng bằng việc chào đám đông bằng hơn năm thứ tiếng, bao gồm tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Ý.