Chúa Nhật 27 tháng Năm đánh dấu một biến cố quan trọng đó là việc khai mạc Năm Hồng Ân của Giáo Hội tại Úc Châu. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi lời kêu gọi của các Giám Mục Australia.

Các Giám mục Công giáo Úc đã công bố một Năm Hồng Ân như là một lời mời gọi anh chị em tín hữu tham gia vào một cuộc hành trình tâm linh. Một thời gian lắng nghe Chúa Thánh Thần, để tạo ra một không gian cho sự nhận biết ân sủng của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta, tái gặp lại Chúa Giêsu, và xin Chúa ban cho một làn sóng mới và sâu sắc những ân sủng dư dật cho tương lai.

"Chúng tôi đã quyết định khẩn cầu Thiên Chúa, ban cho chúng ta một năm hồng ân. Những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm như một quốc gia, một Giáo Hội là bắt đầu mới mẻ từ Chúa Giêsu. Để trở lại với Ngài như trung tâm của tất cả mọi điều, để hướng nhìn về Ngài, để học hỏi từ Ngài, để chúng ta có thể tìm thấy vào cuối năm nay, một năng lực mới và một cái nhìn sâu sắc mới.

Bắt đầu từ ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 2012, năm hồng ân mời gọi chúng ta cầu xin Chúa ban cho một làn sóng mới những ân sủng, để hàn gắn mối quan hệ của chúng ta, làm sâu sắc thêm sự hiệp nhất của chúng ta, và nuôi dưỡng một tương lai đầy hy vọng trong Chúa Giêsu Kitô.

“Đây là lời mời gọi mọi người Công Giáo hãy dự phần vào sáng kiến này, một sáng kiến không có chương trình cụ thể nào, ngoại trừ một ngàn cơ hội để bắt đầu lại từ Chúa Kitô và để khám phá sức mạnh của ân sủng của Thiên Chúa trong cuộc sống của mỗi người.

“Tôi xem ân sủng như là môi trường mà chúng ta đang sống cuộc sống của chúng ta, trong mỗi khoảnh khắc, đều có sự hiện diện của Thiên Chúa và nhiệm vụ của chúng ta là mở rộng lòng mình cho sự hiện diện của Ngài.”

Chúng ta có thể làm điều này bằng cách cầu nguyện hàng ngày, lắng nghe Lời Chúa, cử hành Thánh Thể, ăn năn cho những thất bại của chúng ta và tìm kiếm sự tha thứ, và tìm kiếm sự khôn ngoan của Thánh Thần Chúa cho cuộc sống của chúng ta. Mở cửa trái tim và cuộc sống của chúng ta với Chúa Giêsu và những người khác, sẽ đòi hỏi chúng ta phải đập tan những chia rẽ giữa chúng ta và khẩn cầu sự tha thứ cho những đau khổ và tội lỗi của chúng ta.

“Đây là một cố gắng để hàn gắn những vết thương mà chúng ta trong tư cách một Giáo Hội đã biết đến trong thời gian gần đây và vẫn còn xảy ra, bởi vì chỉ có Ngài có thể chữa lành trong cách thế mà chúng ta cần đến”

“Theo một cách nào đó, đây gần như một năm bước thụt lùi lại một chút khỏi những vấn đề được thừa nhận là cấp bách mà chúng ta đối mặt. Và cố gắng kết nối lại với Chúa Giêsu, để khi chúng ta tiếp cận lại với những vấn đề rất quan trọng này, chúng ta có thể tiến hành từ một cơ sở vững chắc là mối quan hệ của chúng ta với Ngài và với nhận thức về những gì Ngài mong muốn nơi chúng ta”
Vì vậy, chúng ta cần phải nuôi dưỡng một tương lai tốt đẹp hơn cho Giáo Hội và đất nước chúng ta, bằng cách dùng thời gian này để bắt đầu lại từ Chúa Kitô và xin Thiên Chúa ban cho chúng ta một làn sóng mới những ân sủng để tiếp sinh lực cho chúng ta cho những nhiệm vụ đang đặt ra trước chúng ta.

“Chúng ta cần một cuộc gặp gỡ mới, với Chúa Giêsu qua thời gian tĩnh tâm này, tất cả chúng ta, không phải chỉ một số thành viên trong Giáo Hội, nhưng tất cả mọi người chúng ta. Đây không phải là thời gian để trùm chăn. Nhưng đây là thời gian để tiến ra những miền đất mới, và chỉ có Chúa Giêsu mới giúp chúng ta làm được điều đó”

Hãy tham gia với chúng tôi trên hành trình tâm linh này, bằng cách dành thời gian để chiêm ngưỡng khuôn mặt của Chúa Kitô