Tuần Thánh tại các thành phố lớn của Tây Ban Nha như Seville, Málaga, Zamora và León nổi bật với những cuộc rước rất trọng thể đặc biệt là trong ba ngày Chúa Nhật Lễ Lá, Thứ Năm và Thứ Sáu Tuần Thánh. Đây là một truyền thống đã có từ thời trung cổ và lan tràn khắp vùng Andalusia.

Anh chị em rước trọng thể những "pasos", tức là những tượng bằng gỗ hay thạch cao to bằng người thật trong chặng đàng Thánh Giá ngoài trời. Tại một số thành phố khác những tượng này còn được gọi là "tronos".

Người ta các pho tượng trên những chiếc kiệu lớn với 6 hay 8 người khiêng.

Từ mờ tối cho đến tận 11 giờ khuya, đoàn rước đi dọc theo những đường phố chính của thành phố. Tham gia trong đoàn rước là đông đảo anh chị em mặc áo choàng dài màu tím, thường với chiếc mũ nhọn. Các phụ nữ thường cầm trên tay các cây nến màu đen, trong khi cánh đàn ông mang theo những nhạc cụ phát ra những tiếng nhạc bi ai khóc thương Chúa chịu nạn, chịu chết vì tội lỗi nhân loại và cũng để nói lên tâm tình sám hối những tội lỗi mình đã phạm.

Nhiều người mặc những áo choàng sám hối che kín mặt chỉ để lộ ra đôi mắt. Những hối nhân này được gọi là "Nazarenos" hoặc "Papones" đi bộ trên đường phố với chân đất, và có thể mang theo cả những xiềng xích.

Đám rước trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh thường có một ban nhạc kèn đồng dân sự. Nhưng tại Málaga, thông thường một ban quân nhạc của quân đội Tây Ban Nha sẽ dẫn đầu đoàn rước.

Trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh, các thanh niên thuộc các giáo họ khác nhau thay phiên khiêng những chiếc kiệu trên có những pasos minh hoạ cho 14 chặng Đàng Thánh Giá. Những chiếc kiệu này nặng hàng mấy tấn. Sau chặng đàng Thánh Giá là nghi thức tôn kính Thánh Giá và rước thi hài Chúa vô cùng cảm động.

Zamora là một thành phố giữa Castile và León, Tây Ban Nha, thủ phủ của tỉnh Zamora. Thành phố nằm trên một ngọn đồi đá ở phía tây bắc, gần biên giới với Bồ Đào Nha. Với 24 nhà thờ xây dựng theo phong cách La Mã của thế kỷ 12 và 13, thành phố này được gọi là một "bảo tàng nghệ thuật La Mã". Thật vậy, Zamora là thành phố có nhiều nhà thờ kiểu La Mã nhất trong tất cả các thành phố châu Âu. Bên cạnh đó, Zamora còn nổi danh vì những lễ lạc trong Tuần Thánh.

Sau đây là những hình ảnh về các cuộc rước vào sáng Chúa Nhật Lễ Lá, Thứ Năm và Thứ Sáu Tuần Thánh.