Kính thưa quý vị và anh chị em,


VietCatholic bắt đầu phát trên mạng lưới điện toán toàn cầu từ ngày Lễ Các Thánh 1 tháng 11 năm 1996. Đến hôm nay là vừa tròn 15 năm. Nhân dịp này chúng tôi xin có vài lời thưa cùng quý vị và anh chị em.

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Thông điệp Communio et Progressio cách đây bốn thập niên đã chỉ ra rằng "các phương tiện truyền thông hiện đại đem lại những cách thế mới để đưa con người đối diện với thông điệp của Tin Mừng". Đức Thánh Cha Phaolô VI nói rằng Giáo Hội "có lỗi trước mặt Chúa" nếu không tận dụng các phương tiện truyền thông cho việc truyền bá Tin Mừng.

Thật vậy, trong mọi thời đại, kể cả thời đại của chúng ta, người ta thường hỏi cùng những câu hỏi căn bản: "Tôi là ai? Tôi từ đâu đến và tôi sẽ đi về đâu? Tại sao có sự dữ? Cái gì diễn ra sau cuộc sống này?" Giáo Hội không thể áp đặt những câu trả lời, nhưng Giáo Hội có thể - và phải - công bố với thế giới những câu trả lời mà Giáo Hội đã nhận được; và hôm nay, như luôn mãi, Giáo Hội mang đến một Đấng tối hậu trả lời thỏa mãn những câu hỏi sâu xa nhất về cuộc đời – là Đức Giêsu Kitô, Đấng đã "mạc khải hoàn toàn cho con người về chính Ngài và đưa ra ánh sáng ơn gọi cao trọng nhất của Ngài"

Sự bùng nổ của kỹ thuật thông tin từ cuối thế kỷ vừa qua đã gia tăng khả năng truyền thông của Giáo Hội lên rất nhiều và rất đa dạng. Từ khi bắt đầu phát trên mạng lưới điện toán toàn cầu đến nay, chúng tôi không ngừng tìm kiếm những giải pháp để tận dụng hết cả khả năng multimedia mà các kỹ thuật truyền thông mới đem lại.

Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 15 năm hoạt động, chúng tôi vui mừng loan báo với quý vị và anh chị em về chương trình thời sự hàng tuần Thế Giới Nhìn Từ Vatican. Đây là thành quả của những cố gắng liên tục về kỹ thuật và những vận động ngoại giao với các thông tấn xã Công Giáo trên thế giới trong tinh thần hợp tác chung để rao giảng Tin Mừng.

Qua chương trình thời sự hàng tuần này chúng tôi hy vọng có thể tường thuật sống động bằng những hình ảnh trước hết là giáo huấn của Huấn Quyền Hội Thánh, và bên cạnh đó là những biến cố diễn ra trong đời sống Giáo Hội trên toàn thế giới.

Xin trân trọng kính chào quý vị và anh chị em và xin nâng đỡ chúng tôi qua lời cầu nguyện và những ý kiến đóng góp để anh chị em chúng tôi có thể phụng sự cộng đoàn dân Chúa ngày một tốt hơn.