Thủ tướng Anh David Cameron và phó thủ tướng Nick Clegg vừa phải điều khiển cuộc sống gia đình họ vừa phải lãnh đạo đất nước.

Ông Cameron có 3 con, ông khôi hài rằng ông thích “làm rối tung lên”, còn ông Clegg nói rằng ông không thích nói về các vấn đề khó nói – nhưng họ luôn quan tâm các con.

Ông thủ tướng nói rằng ông không đủ thời gian dành cho các con, nhưng ông tin rằng nấu ăn với các con và làm rối tung lên đã giúp gia đình ông rèn luyện mối quan hệ thân mật.

Ông nói: “Càng biết cho đi càng nhận lại nhiều. Càng dành thời gian cho con cái càng được chúng đáp lại. Thời gian là thứ tôi không luôn có, nhưng lại là thứ tôi thấy mình có lợi nhiều, vui vẻ nhiều, đó là nấu ăn với các con. Đơn giản chỉ là làm mấy cái bánh ngọt. Thật kỳ diệu khi bạn làm rối tung lên, vui lắm, và thú vị nữa”.

Theo ông Clegg lãnh đạo đảng Tự do Dân chủ (Lib Dem), nhưng theo ông, bí quyết để làm cha mẹ tốt là tránh các câu hỏi tế nhị của con cái. Ông nói đôi khi ông từ chối trả lời những câu hỏi liên miên “tại sao” của các con ông là Antonio, Alberto và Miguel.

Ông nói: “Là người cha, người ta phải làm hầu hết những thứ ngược với những gì phải làm trong công việc hàng ngày”.

Ông nói thêm: “Là một nhà chính trị, tôi phải trả lời nhiều câu hỏi. Là người cha, tôi nghĩ không phải là lúc nào cũng phải trả lời các câu hỏi “tại sao”, vì người ta không bao giờ trả lời hết, đừng lo ngại khi không trả lời các câu hỏi “tại sao” như vậy”.


(Chuyển ngữ từ The Times Of India)