NẺO ĐƯỜNG HỒN NHIÊN CỦA TIN MỪNG (5): PPS.

Thứ Bảy vừa qua, 23-01-10, tôi khá bận với nhiều chuyện, nhưng bỗng chốc tôi đã không thể không dừng lại để đáp ứng một email đặt hàng như sau: “Thưa LM, Nhân xem pps ‘God Loves You’ thấy hay. Tôi tạm chuyển ngữ, nhưng vì mình không là dân Công giáo nên dịch không đúng ngôn ngữ nhà Chúa. Xin LM đính chính giùm để tôi chuyển cho các bạn cùng xem. Thank!”

Email thật bất ngờ cho tôi. Tôi được đón nhận sứ điệp Kinh Thánh từ một người không phải Kitô hữu. Một dịp tốt để tôi lắng lòng nghe lại những lời Chúa nói. Tôi xúc động ngồi trau chuốt để bản dịch của người bạn chuyển tải đúng nội dung Kitô giáo của pps.

Đoạn kết của pps ấy như sau:

Khi bạn nói:

“Tôi không biết tiếp tục như thế nào…”

Chúa khuyên:

“Ta sẽ chỉ cho con đường đi”

Khi bạn hỏi:

“Đâu là nẻo đường Chúa đã dọn cho tôi …?”

Chúa đáp::

“Đó chính là Giêsu Kitô, con yêu dấu của Ta”


Bạn nghĩ sao? Có lạ không? Một pps đã khiến một bạn đọc người lương cặm cụi ngồi dịch những câu ấy sang tiếng Việt.

Nhờ đâu? Nhờ pps là một phương tiện tốt giúp thinh lặng ngay giữa bầu khí bị nhiễu vì thông tin, tốc độ và hình ảnh của internet. Một pps chọn lọc, lý thú của bạn có khả năng đem lại phút an tĩnh cho bạn bè. Nếu bạn gởi đến các độc giả đang mò mẫm đi tìm chân lý, nó còn có tác dụng gieo trồng và nuôi dưỡng hạt giống đức tin. Nẻo đường hồn nhiên dẫn đến đức tin bao giờ cũng đi qua thinh lặng.

Để chia sẻ với họ, bạn có thể dễ dàng truy cập những pps, slideshows, powerpoints mang tính truyền giáo từ trang Công giáo Việt Nam: http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://www.conggiaovietnam.net/index.php?m=home&v=subject&is=20

Nếu không có giờ download, hãy gởi điện chỉ email bạn về canhthieptamtinh@gmail.com, họ sẽ chuyển cho bạn. Cũng có thể mách điện chỉ Cánh Thiệp Tâm Tình cho bạn hữu để họ nhận các pps trực tiếp từ đó. Tôi cũng vừa mách điện chỉ ấy với ông bạn trên đây và có thể, nhờ đó, rồi có lúc bạn sẽ nhận được pps “God loves you” của ông ta don Cánh Thiệp Tâm Tình chuyển đến.

Mỗi ngày chuyển đi một pps Tin Mừng, bạn vừa ngồi trước máy vi tính vừa là nhà truyền giáo.

Nếu gởi đến mailgroup của bạn thì không thành vấn đề. Còn nếu gởi cho những anh chị em người lương bạn đang muốn giới thiệu đức tin thì đừng làm hung thủ spam, đừng biến thành người khách không được mời. Hãy bắt đầu bằng một pps thật lý thú và hỏi xem người ta có sẵn lòng đón nhận những món quà của bạn chăng. Mỗi pps cần được kèm theo những thăm hỏi thân tình gởi riêng cho người nhận, hơn nữa, cả lời cầu nguyện bạn dành cho họ.

Linh mục TRĂNG THẬP TỰ

gopnhattho@yahoo.com