Thú vui mới của những người vô thần

Đối với những người thiện tâm và có lương tri lành mạnh trên khắp thế giới, thay vì vui mừng và cảm phục như người ta thường bày tỏ tình cảm của mình trước bất cứ khám phá mới mẻ nào của khoa học, thì lần này chắc hẳn họ chỉ cảm thấy bực mình khó chịu, thất vọng và hết sức bỡ ngỡ kinh ngạc khi Hạ Viện một nước văn minh thuộc thế giới Kitô giáo như Anh Quốc đã bỏ phiếu đồng ý chấp thuận dự án «Designer-Babies» - (sáng chế trẻ con) và sản xuất ra những con người «nửa-người-nửa-thú-vật» với hai phần ba đa số phiếu của những dân biểu hiện diện. Dĩ nhiên, đây không còn là một ý kiến bộc phát mang tính cách khôi hài và thuần tuý lý thuyết, nhưng là một quyết định nghiêm chỉnh của quốc hội một nước về một dự án cụ thể. Chính thủ tướng Gordong Browns đã tuyên bố công khai rằng việc cho phép một công trình thí nghiệm như thế là «một bổn phận luân lý». Và Des Turner, một đảng viên thuộc Đảng Xã Hội với ông ta, còn bổ túc thêm rằng việc hợp pháp hóa dài hạn công trình «Designer-Babies», nghĩa là sản xuất các đứa trẻ một cách nhân tạo, là một trị liệu pháp đang cần thiết cho những đứa trẻ khác cùng cha mẹ đang đau ốm, và điều đó có được là nhờ vào một «lối suy luận hoàn toàn hợp lý về luân lý»: «Chúng ta cần phải cho phép tất cả các loại thuốc để cứu sống và để làm vơi nhẹ sự đau đớn con người phải chịu đựng.»

Các hình thù quái vật này đang là mục đích nhắm tới của những nhà khoa học vô thần?
Như thế, ở Anh Quốc người ta đã tìm cách hiện thực bất cứ giá nào điều mà vị thủ tướng tiền nhiệm của ông Browns là ông Tony Blair đã từng tuyên bố: «Chúng tôi muốn Anh Quốc phải trở thành một nước đầy phát minh và đầy tư tưởng tân kỳ nhất trong liên hiệp Âu Châu về lãnh vực kỷ thuật sinh học.» Vì thế, vào tháng 12 năm 2001, Anh Quốc là nước đầu tiên ở Âu Châu đã cho phép công trình nghiên cứu tạo ra người từ tế bào sống. Và họ đều chi trả cho tất cả những ai cống hiến các tế bào-trứng. Nhưng vì quá ít những người đàn bà người Anh bằng lòng làm chuyện vô tâm và bất nhân bản đó, nên họ đã dùng những tế bào-trứng của những con bò cái thay vào. Còn các con bò cái thì không hề tố cáo, không hề thắc mắc và chúng cũng không chết cái chết của con người.

Thái độ quá nông nổi và bất cẩn này trước phẩm giá con người của một số nhà lãnh đạo người Anh, tức cho phép một sự nghiên cứu khoa học vượt lên trên biên giới của chủng loại và phẩm giá con người, đã làm cho không những người Âu Châu khác mà còn làm cho những người có lương tri thuần khiết trên khắp thế giới phải hoảng hốt kinh ngạc.

Hành động «Designer-Baby» và việc sáng chế các quái vật nửa người nửa thú vật không những là một khuynh hướng chính trị về sinh học đầy ích kỷ và có chủ tâm lạm dụng, là một dấu hiệu thoái hoá trầm trọng về luân lý và là một trọng tội đối với phẩm giá con người, nhưng trước hết là một tội phạm thượng nặng nề chống lại chính Thiên Chúa Tạo Hóa. Phải chăng những người vô thần thế kỷ XXI này lại tìm được thú vui mới?