VIỆT BÁO -- Người Việt ở nước nhà vốn thích tiếu lâm, khoái chơi chữ, nói lái, nói trại đang có dịp nói cho hả hơi, xì xú báp cho sát sự tình nhơn hai trò hề chánh trị thời sự uổng tiền dân. Một là nói cái gọi là "Quốc Hội " đảng cử dân bầu đã " khai mạc" nói trại ra thành "quốc hại khai mạt". Hai là cái "chánh phủ" mà từ Chủ tịch Nước Nguyễn minh Triết, Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, Chánh án Tối cao đã được đảng cử "nắm" những chức này cả năm trước rồi, nay Quốc Hội khóa 12 mới làm bộ làm tịch, đề cử, thảo luận, biểu quyết, tấn phong để trở thành "chú phỉnh" nhân dân VN và thế giới một cách buồn cười. Nhưng đó là những nụ cưới ra nước mắt pha máu và mồ hôi của người dân Việt ít nhứt trong nhiệm kỳ 5 năm của cái quốc hại khóa 12 này.

Trước nhứt nói về quốc hội hay quốc hại. Đảng CS người đạo diễn trò hề uổng tiền của dân này không phải là những người thích đùa. Họ là những người thích thượng đội hạ đạp. Đối với kẻ mạnh, Trung Cộng bắn chết ngư phủ VN, họ im như nín địch (đánh giấm) vì sợ Anh Cả Đỏ. Mãi đến khi nín không được nữa, họ xì ra mà không dám nói tới tên TC là chế độ đã bắn vào những ngư dân VN, mà chỉ nói sư kiện ở đảo Tây Sa và đang dàn xếp. Đối với người yếu là dân VN, CS Hà nội thích "bạo". Để chào mừng ngày "Quốc hại khai mạt", CS Hà nội nửa đêm khuya, cho công an, du đãng, dùng roi điện, lựu đạn cay, có xe tăng, xe vòi rồng và bộ đội yểm trợ để đàn áp hàng trăm dân oan biểu tình đòi đất đai bị cường hào ác bá đỏ cướp đoạt, ngay trước Văn phòng Phía Nam của Quốc Hội. Họ bắt những người cùng đinh kia, mất chỉ còn cái quần xà lỏn ở Miền Nam kia, quăng bỏ lên xe như quăng con heo để chở về đia phương với ý đồ chia cắt cuộc biểu tình, và khủng bố, bắn sẽ từng người sau đó.

Cái gọi là "Quốc hội và đại biểu nhân dân" của CS Hà nội rõ rệt là "quốc hại". Quốc hại vì do đảng cử, dân bầu, "vượt chỉ tiêu", "vượt mức" do Bộ Chánh trị của Đảng thống lảnh độc quyền, thống trị toàn diện "cơ cấu". Bộ chánh trị "cơ cấu" Quốc Hội có 90% đảng viên là "đại biểu nhân dân", 10% người ngoài Đảng. Thế mà Mặt Trận Tổ Quốc lại bảo hoàng hơn vua, trật bàn đạp siết người ngoài đảng quá mạnh nên chỉ còn 9%. 43 người ngoài đảng so với 450 đảng viên. Giả sử 43 người này là những người đối lập thực sư, yêu nước thương dân tận tình cũng không làm được một điều gì - trừ việc cú kêu mặc cú, xôi thịt quỉ thần CS ăn, cứ ăn. Đa số của Đảng là đa số tuyệt tuyệt đối ở nghị trường làm luật. Một trớ trêu chỉ có trong nền chánh trị CS, đảng CS chỉ chiếm chưa tới 4% dân số VN, nhưng lại chiếm 91% của Quốc Hội, trên nguyên tắc là cơ quan quyền lực cao nhứt của một chế độ đại nghị.

Đúng, không còn một chút nghi ngờ nào nữa, cái Quốc Hội đó phải là là quốc hội đảng cử, dân bầu, quốc hội của đảng, do đảng, vì đảng. Mà đảng CS ở VN là đảng duy nhứt, độc quyền thống trị toàn diện tinh thần lẫn vật chất người dân. Thì người dân bị trị dùng chữ "quốc hại" để chỉ cái gọi là quốc hội đó cũng sát nghĩa lắm. Còn những cái gọi là "đại biểu nhân dân", những dân biểu gốc đảng viên, những người đảng cử dân bầu, kiêm rất nhiều chức vụ ở các cơ quan thi hành luật, cơ quan hành chánh và tòa án, những người vừa đá bóng vừa thổi còi đó, đang chiếm 91% trong cơ quan làm luật nhứt định phải cúc cung tận tụy phục vụ cho quyền lợi của đảng thống trị, nên người dân gọi những đại biểu nhân dân là "đại bảo nhân dân", những dân biểu đó thành "biểu dân" -- cũng không phải không có lý.

Thứ đến nói về chánh phủ hay chú phỉnh. Tân "chánh phủ" do cái "quốc hại" và "đại bảo nhân dân" diễn trò hề bấu bán và tấn phong đã biến chánh phủ thành "chú phỉnh". Phỉnh gạt dư luận để làm trò cưới cho thiên hạ. Không còn gạt ai được nữa, thiên hạ đã biết quá rồi. Từ Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao,Viện trưởng viện kiểm sát tối cao đến một số phó thủ tường, bộ trưởng then chốt mới được cái Quốc hại dở trò bầu bán đều là những người đã nắm những chức vụ đó cả năm trước rồi. Nắm từ khi được đại hội đảng 10 của Đảng CS đã "giao nhiệm vụ" và "bố trí" nhưng người đó vào các chực vụ đó với nhiệm kỳ 5 năm, trước khi Quốc Hội 12 được bầu cả năm trước rồi. Vậy mà Quốc hội vẫn bày trò độc diển, giới thiệu, thảo luận, biểu quyết, tấn phong để tạo tác dụng sơn khấu. Nên gọi chánh phủ mới này của Triết, Trọng, Dũng là "chú phỉnh" kể cũng không quá đáng.

Sau cùng cái trò hề quốc hội quốc hại, chánh phủ chú phỉnh đó do CS Hà nội dàn dụng chẳng những uổng tiền của dân, mà cũng rất buồn cưới. Nó chỉ có tác dụng sân khấu rẻ tiền, không ép phê chánh trị gì đối với công luận thế giới. Nhưng đối với người Việt trong nước trò hề đó là một điềm báo của một nỗi buồn cười dài dài, cười ra nước mắt có pha máu và mồ hôi. Cái quốc hội quốc hại đó nhiệm kỳ 5 năm. Cái chánh phủ chú phỉnh đó nhiệm kỳ đảng bố trí cũng 5 năm, mới phục vụ cho đảng CS được 1 năm thôi, còn 4 năm nữa. Cán bộ đảng viên CS còn biến thành cường hào ác bá đỏ ở nông thôn, tư bản đỏ phi sản xuất ở thành thị. Tham nhũng còn là quốc nạn và trầm trọng thêm. Nạn cướp ban ngày đất đai nhà cửa của lương dân còn tiếp diển. Nạn Đảng kềm "giá lương tiền" của công nhân VN để CS thu hút đầu tư ngoại quốc, nạn nâng giá "vật tư nông nghiệp" và kềm giá nông phẩm để quốc doanh làm giàu và xuất cảng nhiều. Nạn người nghèo bịnh phải đóng y tế phí quá cao và nạn sinh viên học sinh nghèo không có tiền đóng lệ phí hết chịu nổi phải bỏ học. Những nạn đó có tăng chớ không có giảm với cái quốc hội và chánh phủ của đảng, vi đảng, do đảng CS thống trị nhân dân VN này.

(Nguồn: Việt Báo, Thứ Sáu, 8/3/2007)