Bạn Có Biết Không?

Khi bạn bước trên các bậc dẫn lên tòa nhà Tối Cao Pháp Viện, bạn có thể thấy gần đỉnh của tòa nhà một dẫy các bức tượng của những nhà lập pháp trên thế giới quay mặt về phía người đứng giữa nhìn thẳng là ai không? Đó chính là Môisen đang ôm Mười Điều Răn!

Bạn Có Biết Không?

Khi bạn bước vào Phòng Xử của Tối Cao Pháp Viện, bạn sẽ thấy hai cánh cửa lớn được khắc ghi 10 Điều Răn phía bên dưới không?

Bạn Có Biết Không?

Khi bạn ngồi trong Phòng Xử, bạn có thể thấy trên bức tường, phía sau lưng các thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện ngồi có ghi 10 Điều Răn không?

Bạn Có Biết Không?

Có các câu trích dẫn Thánh Kinh được khắc trên các tảng đá khắp nơi tại các Toà Nhà và Đài Kỷ Niệm của chính phủ Liên Bang tại Hoa Thịnh Đốn không?

Bạn Có Biết Không?

Vị Tổng Thống thứ tư của Hoa Kỳ và “Cha đẻ của Hiến Pháp Hoa Kỳ” là ông James Madison đã tuyên bố như sau:

“Chúng ta đã đặt nền tảng cho tất cả mọi tổ chức chính trị của chúng ta trên khả năng tự chủ của con người, trên khả năng của mỗi người chúng ta biết tự điều khiển mình, tự kiềâm chế mình, và cư xử theo 10 Điều Răn của Thiên Chúa.”

Bạn Có Biết Không?

Patrick Henry, một người yêu nước và một trong những người sáng lập quốc gia Hoa Kỳ đã nói:

“Chúng ta không thể nhấn mạnh hơn hay nhiều lần hơn rằng quốc gia mạnh mẽ này đã được dựng nên không phải bởi các người có tín ngưỡng nhưng bởi các Kitô hữu, không dựa trên các tôn giáo nhưng trên Phúc Âm của Đức Giêsu Kitô”

Bạn Có Biết Không?

Tất cả các buổi họp của Quốc Hội đều bắt đầu bởi lời nguyện của một vị linh hướng được dân chúng đóng thuế để trả lương ngay từ năm 1777?

Bạn Có Biết Không?

Ông John Jay, vị thẩm phán đầu tiên của Tối Cao Pháp Viện đã nói:

“Dân chúng Hoa Kỳ nên lưa chọn và ưa thích các Kitô hữu là người chỉ huy họ.”

Vậy thì tại sao tất cả những gì chúng ta đã tôn trọng trong 220 năm bỗng nhiên lại phản hiến pháp?

Chúng ta được biết 86% dân chúng Hoa Kỳcó niềm tin nơi Thiên Chúa, thì tại sao laị có sự phản đối không cho trưng bầy 10 Điều Răn và hang đá Giáng Sinh nơi công cộng, không cho ghi “Chúng ta tin tưởng nơi Thiên Chúa” (In God We Trust) trên tiền bạc, và không cho đọc lời tuyên hứa “I pledge allegiance to the United States of America, a nation under God, with liberty and justice for all” (Tôi tuyên hứa trung thành với Hiệp Chủng Quốc, một quốc gia dưới quyền Thiên Chúa, có tự do và công lý cho tất cả mọi người)?