Xuân bất tận

LM Phụ tá Văn Phòng Nguyễn Hùng Cường, MM
Nhân dịp tôi ghé tới văn phòng Công Nhân và Cô Dâu Việt Nam (VMWBO, Vietnamese Migrant Workers & Brides Office) tại Đài Loan, LM Phụ tá Văn phòng Nguyễn Hùng Cường nói,

— Cha viết một bài cho báo tường của văn phòng đi…

Cô thư ký văn phòng thì thúc hối,

— Cha nhớ đó nghen! Cha phải viết bài cho báo tường của tụi con đó.

Tôi nại cớ,

— Viết là phải có trả tiền thì mới viết.

Cô thư ký cộ mắt nhìn tôi, miệng càm ràm,

— Thôi mệt cha quá à! Cái chi cũng tiền, cha "tây" quá à.

— Tên "trung tây" thì sao lại không tây cho được.

— !!!

Thôi, nếu vậy, thì lại viết.

Tết Đinh Hợi năm nay kéo đến đảo quốc Đài Loan trong bầu không khí lành lạnh cuối năm. Ngó quanh, tôi nhận ra những chợ hoa Xuân trên đường phố, những thương xá RT-Mart tấp nập người đi sắm Tết. Đó đây, pháo đỏ nổ tung trời trên đường phố. Trên đỉnh của công viên du lịch Alishan, ngàn vạn nụ hoa đào chúm chím e lệ chờ đợi giây phút nở tung đón mừng Chúa Xuân.

Xuân đang tới.

Anh chị em công nhân Việt Nam tại văn phòng thân mến,

Cách đây mấy ngày, tôi có dịp chia sẻ với anh chị em về nét đẹp của tâm hồn và thể xác mà Thiên Chúa, Ông Trời đã ban cho 20 người Việt Nam hiện đang tỵ nạn tại văn phòng. Nhìn quanh không khí rộn ràng tấp nập cuối năm, tôi nhận ra Tết Âm Lịch, chợ hoa Xuân, pháo nổ, nụ hoa đào trên công viên Alishan trên đảo quốc Đài Loan cũng đang khẳng định lại điều mà tôi đã chia sẻ. Anh chị vừa đẹp về tinh thần vừa đẹp về thể xác, bởi anh chị còn trẻ, rất trẻ. Anh chị chưa là mùa Thu, anh chị chưa là mùa Đông, nhưng đang là mùa Xuân, là Tết, là nụ hoa đào. Mặc dầu anh chị đã có thời bị người khác coi thường chà đạp, nhưng anh chị vẫn đang là mùa Xuân, sống trong không khí rộn ràng của tuổi thanh xuân rực rỡ sắc màu.

Tôi nhớ, có người đã hỏi tôi, làm sao tiếp tục giữ được mùa Xuân của một đời người?

Làm sao mà giữ được mùa Xuân? Cái này thì hơi khó đó.

Ông bà mình hay nói, “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước!”. Nhưng tôi e rằng không phải chờ đợi, nhưng ngay trong ngày hôm nay và trong giây phút này, nếu tôi chọn ăn mặn chát lưỡi, tôi sẽ khát nước vô cùng. Thật là như vậy. Tất cả những cái chọn lựa của mình trong một ngày, lời ăn tiếng nói hoặc cách suy nghĩ, sẽ ảnh hưởng tới tâm hồn và thể xác của chính mình trong cùng một ngày đó. Ngàn vạn cái chọn lựa tốt đẹp cộng lại từ ngày này sang ngày khác sẽ biến con người của chúng ta tiếp tục tươi đẹp như mùa Xuân đang đến trên đất Đài Loan, một mùa Xuân bất tận.

Kính chúc 20 người công nhân đang tạm trú tại văn phòng một mùa Xuân mới trẻ mãi không già, một mùa Xuân bất tận.

Xin được gửi lời cám ơn tới LM Nguyễn Văn Hùng, LM Nguyễn Hùng Cường, cùng toàn thể Ban Điều Hành của Văn Phòng Công Nhân và Cô Dâu Việt Nam tại Đài Loan đang tranh đấu cho công nhân và cô dâu Việt Nam tại Đài Loan. Kính chúc văn phòng một mùa Xuân mới với nhiều thành công hơn nữa để nhân phẩm của công nhân và cô dâu Việt Nam tại đảo quốc Đài Loan được tôn trọng và đối xử công bằng.

www.nguyentrungtay.com