Tủ sách Công Giáo tháng 02/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 02/2006 từ trang 116 đến trang 117 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa Sách Heavenly City
Sách 1: Phụ Nữ Độc Thân Mới (The New Single Woman). Tác giả: E. Kay Trimberger. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Beacon Press.

Có phải sống một mình sẽ có một hậu kết hạnh phúc chăng? Dựa trên bài phỏng vấn với 46 phụ nữ độc thân vào giữa những năm của thập niên 1990 và dựa trên những cuộc phỏng vấn nối tiếp sau đúng 9 năm sau, tác giả đưa ra 27 trường hợp của những người phụ nữ đã có một cuộc sống trọn vẹn mà không cần phải có hôn nhân hay có một người bạn đời gần gũi mật thiết. Tác giả nhận xét rằng: “Kiểu người phụ nữ độc thân mới là kiểu người hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của cô ta và viễn ảnh về sự độc thân lâu dài.”

Sách 2: Cách Hành Xử Đúng Đắn: Chăm Sóc Cha Mẹ Già Ngay Cả Khi Chính Họ Đã Không Chăm Sóc Bạn (Doing The Right Thing: Taking Care of Your Elderly Parents Even If They Didn’t Take Care Of You). Tác giả: Roberta Satow. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Tarcher/Penguin.

Quyển sách này bàn về việc chăm sóc cha-mẹ già như là một cơ hội để giúp chúng ta giải quyết những khúc mắc và xung độc từ thời còn ấu thơ, cũng như để giúp cải thiện mối quan hệ giữa các thế hệ với nhau.

Sách 3: Sự Huy Hoàng Của Việc Tạo Dựng: Một Kiểu Sinh Thái Học Theo Thánh Kinh (The Splendor Of Creation: A Biblical Ecology). Tác giả: Ellen Bernstein. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Pilgrim Press.

Suy niệm cá nhân này xoay quanh về Phần I của Sách Sáng Thế kể về câu chuyện về việc tạo dựng thế giới như là một kho báu của sự thông thái về mặt tâm-sinh thái học thông qua vạn vật học, thi ca học, tâm linh triết học, và hồi ký.

Sách 4: Trở Nên Thông Thái (Get Wisdom). Tác giả: Michael A. Hickey. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Xlibris / Random House.

Cuốn sách hướng dẫn độc giả vào một cuộc hành trình nhằm tìm kiếm sự thông thái thông qua các giai đoạn, đào sâu vào các bài viết của các tác giả Thánh Kinh, cũng như các công trình và những ý tương của rất nhiều triết học gia, thi sĩ, những nhà tư tưởng tôn giáo, những chiêm tinh gia, và những thần học gia tên tuổi của thế giới.

Sách 5: Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị: Một Cuộc Đời Qua Các Hình Ảnh (Pope John Paul II: A Life In Pictures). Chủ Biên Bởi Các Tác giả: Yann-Brice Dherbier & Pierre-Henri Verlhac. Sách được xuất bản bởi Nhóm Xuất Bản PowerHouse.

Có lẽ chi tiết và đầy đủ nhất, và có lẽ đẹp nhất-ký sự bằng hình ảnh từ trước đến giờ được biên soạn về Karol Józef Wojtyla, người đã trở thành một trong những nhân vật tôn giáo đáng kính nhất và là một trong những nhà lãnh đạo thế giới của thế kỷ thứ 20. Bộ sưu tập này làm chứng về sự hoán chuyển của cậu Wojtyla từ một đứa trẻ ở Ba Lan đến việc trở thành vị Giám Mục của Rôma.

Sách 6: Những Cái Bếp Bí Ẩn: Những Mẫu Chuyện, Công Thức Làm Món Ăn Và Thêm Rất Nhiều Nữa Từ Các Nhà Bếp Thuộc Đài Phát Thanh Công Cộng Quốc Gia NPR (Hidden Kitchens: Stories, Recipes, And More From NPR’s The Kitchen Sisters). Các Tác giả: Alice L. Waters, Nikki Silva, & Davia Nelson. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Rodale.

Những Cái Bếp Bí Ẩn,” là loạt bài phát thanh nổi tiếng và có chất lượng cao trên đài phát thanh công cộng quốc gia NPR “Phần Phát Thanh Buổi Sáng” (Morning Edition), được tích tụ lại thành một quyển sách mới nhằm khám phá ra các kiểu cách nấu ăn trên hang cùng, ngõ ngách của thế giới, với những món ăn huyền thoại, những kiểu nấu ăn theo nghi lễ, và làm thế nào mà các cộng đồng cùng đến với nhau qua các món ăn.

Sách 7: Thành Phố Thiên Đàng: Kiểu Cấu Trúc Công Giáo Truyền Thống Tại Chicago (Heavenly City: The Architectural Tradition Of Catholic Chicago). Tác giả: Denis R. McNamara. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách In Ấn Phụng Vụ.

Đây là cuốn sách đẹp, rất đáng để nghiền ngẫm cùng với ly cà phê buổi ban mai, với rất nhiều hình ảnh mô tả, lịch sử, và sự giải thích, trình bày rất nhiều cấu trúc của các nhà thờ Công Giáo tại Chicago.

Sách 8: Gia Đình Sùng Đạo (Family Devotional). Tác giả: Cindy Kenney & Dough Peterson. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Integrity.

Sách này giúp các gia đình có trẻ nhỏ biết cách tổ chức và chú trọng vào đời sống cầu nguyện dưới sự hướng dẫn của đoạn Kinh Thánh James 4:8: “Hãy đến gần với Thiên Chúa, và Ngài sẽ đến gần với Con.”

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 02/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 03/2006.