Tủ sách Công Giáo tháng 01/2006

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 01/2006 từ trang 104 đến trang 105 để Quý vị tiện theo dõi.

Trang Bìa Cuốn Sách "Linh Hồn của Đạo Cơ Đốc Giáo"
Sách 1: Những Thói Quen Của Tâm Hồn: Học Để Biết Cách Sống Có Mục Đích (Habits Of The Soul: Learning To Live On Purpose). Tác giả: Linda Perrone Rooney. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Twenty-Third.

Sống có mục đích có nghĩa là biết hướng cuộc sống của mình theo một đường hướng nhất định nào đó. Nó cũng còn có nghĩa là biết cách quyết định để có một đời sống tâm linh sâu sắc hơn. Những bài thực hành của Mùa Chay, vào cuối ngày thứ 40, sẽ giúp bạn có được một tâm hồn bình an hơn, một đời sống tâm linh sâu sắc và nhạy bén hơn, cũng như hiểu được rõ ràng hơn ý nghĩa và mục đích về cuộc sống của bạn.

Sách 2: Nữ Thám Tử: Nancy Drew Và Những Người Phụ Nữ Đã Tạo Ra Cô (Girl Sleuth: Nancy Drew And The Women Who Created Her). Tác giả: Melanie Rehak. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Harcourt.

Tác giả, là một nhà thơ và cũng là nhà phê bình văn học, tiếp thêm sinh lực cho các nhân vật đã giúp tạo ra hàng loạt chuyện Nancy Drew. Sự chọn lựa có nhiều tham vọng nhất của Rehak chính là phản ánh lại việc Nancy Drew đã phản chiếu về những cuộc sống, và những thăng trầm của các phong trào phụ nữ như thế nào.

Sách 3: Tâm Hồn của Cơ Đốc Giáo: Khôi Phục Lại Truyền Thống Vĩ Đại (The Soul Of Christianity: Restoring The Great Tradition). Tác giả: Huston Smith. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách HarperSanFrancisco.

Với luận thuyết tao nhã và chính xác, tác giả Smith viết về đức tin Kitô Giáo của riêng Ông và trình bày ra một trường hợp đầy tâm huyết về một Cơ Đốc Giáo nguyên thủy cùng với những truyền thống vĩ đại. Đây chính là một công trình vĩ đại của cuộc sống và một viễn ảnh tích cực về việc làm thế nào mà Đạo Cơ Đốc Giáo vẫn còn mãi tồn tại trong xã hội hiện đại thời nay.

Sách 4: Helen Của Thành Troy: Nữ Thần, Công Chúa, Gái Điếm (Helen Of Troy: Goddess, Princess, Whore). Tác giả: Bettany Hughes. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Random House.

Vì hai cuộc hôn nhân của mình với vị vua người Hy Lạp là Menelaus và với vị hoàng tử thành Trojan là Paris, Helen bị quy trách nhiệm cho sự thù hằn (enmity) giữa Đông và Tây. Với thời đại hoàng kim, Bà ta được xem như là một nhân vật huỷ diệt. Thế nhưng Bà ta là ai? Một cuộc tìm kiếm sống động, sáng tỏ và sâu rộng về con người thật của Helen của thành Troy này do một trong những sử gia trẻ và có tiếng nhất của Anh Quốc là Bettany Huges thực hiện, hòng tìm ra câu giải đáp trên.

Sách 5: Bánh Táo: Một Câu Chuyện Về Đất Nước Hoa Kỳ (Apple Pie: An American Story). Tác giả: John T. Edge. Sách được xuất bản bởi Nhóm Xuất Bản Putnam.

Còn có cách nào vui và thú vị hơn cho bằng việc ăn mừng về nền văn hóa Hoa Kỳ thông qua sự hiểu biết toàn bộ về các món ăn ưa thích nhất của chúng ta? Có một vài khía cạnh của cuộc sống chan chứa nhiều tình cảm và mang tính tượng trưng hơn là các món ăn, và với tài viết về các món ăn của tác giả John T. Edge, cũng là tác giả viết trong tạp chí GourmetSaveur, sẽ cho chúng ta có được một cái nhìn khách quan và thú vị về bức chân dung của nước Mỹ bằng chính vị giác của chúng ta.

Sách 6: Thành Phố Của Những Vị Thiên Thần Té Ngã (The City Of Falling Angels). Tác giả: John Berendt. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Penguin Press.

Tác giả được nổi tiếng về tính mang rợ qua câu chuyện mang tên Nửa Đêm Trong Khu Vườn của Sự Thiện và Ác được chuyển thành vở kịch tại Venice vào năm 1997, chỉ 3 ngày sau khi nhà hát kịch nổi tiếng của thành phố bị đốt cháy trong suốt thời gian hồi phục. Người dân ở thành Venice, Áo Quốc mà trong số đó có Berendt đã tìm ra một ngôi nhà, và muốn biết liệu chuyện xảy ra là do vô tình hay cố ý. Cuốn sách chẳng bao lâu trở thành một cuốn phim về thám hiểm văn hóa của những cư dân duyên dáng của thành phố trên.

Sách 7: Hướng Dẫn Độc Giả Về Tủ Quần Áo (A Reader’s Guide Through The Wardrobe). Tác giả: Leland Ryken và Marjorie Lamp Mead. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách InterVarsity.

Sách hướng dẫn các độc giả trưởng thành khám nghiệm về những câu chuyện của Narnia qua cặp mắt của C.S. Lewis, và để hiểu thêm về trí tưởng tượng của Lewis và các cách dùng văn chương của Ông. Các tác giả cũng đưa ra những chỉ dẫn về cuộc mạo hiểm đầu tiên của người Narnia, về cá tính của họ, và đồng thời gợi lên những câu hỏi để cùng suy niệm và thảo luận.

Sách 8: Từ 9 Đến 5 Cửa Sổ: Làm Thế Nào Để Đức Tin Có Thể Hoán Chuyển Môi Trường Làm Việc (The 9 To 5 Window: How Faith Can Transform The Workplace). Tác giả: Os Hillman. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Regal.

Trong các môi trường làm việc trên khắp đất nước Hoa Kỳ, con người quy hướng về Thiên Chúa để cầu mong Ngàu giúp làm hoán chuyển cái nhìn của họ về công việc từ việc trả các hóa đơn đến việc giúp đở người khác thấy được mục đích và ý nghĩa trong cuộc sống và tại sở làm.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 01/2006. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 02/2006.