Tủ sách Công Giáo tháng 12/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 12/2005 từ trang 96 đến trang 97 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Thư Và Tâm Linh: Từ Bản Văn Đến Lời Sống Động Trong Phụng Vụ (Letter And Spirit: From Written Text To Living Word In The Liturgy). Tác giả: Scott Hahn. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách DoubleDay.

Một sự khám phá sâu sắc về mối quan hệ phức tạp giữa Thánh Kinh và phụng vụ Công Giáo, được trình bày trong một công trình hết sức sáng tạo, sẽ thu hút cả giới bạn đọc bình dân lẫn giới uyên bác. Sách chắc chắn sẽ giúp mọi độc giả Công Giáo hiểu được Thánh Kinh và Thánh Lễ một cách rất sâu sắc.

Sách 2: Sự Giúp Đỡ: Tình Trạng Tiến Thoái Lưỡng Nan Nguyên Thủy Của Con Người (Help: The Original Human Dilemma). Tác giả: Garret Keizer. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách HarperSanFrancisco.

Trong chủ đề về người Samarita nhân hậu vốn được lồng qua bối cảnh lịch sử về văn hóa và triết học, tác giả nêu ra những câu hỏi mà chúng ta vẫn thường hay tự hỏi hằng ngày, cho dẫu trong bất kỳ mối quan hệ nào đi chăng nữa, đối với những vấn đề mà chúng ta quan tâm. Vậy điều đó có ý nghĩa giúp đỡ gì? Khi nào thì sự giúp đỡ của chúng ta gây cản trở? Đâu là lúc chúng ta đùa cợt khi chúng ta giúp đỡ người khác? Cuốn sách chính là một lời mời gọi chúng ta hãy biết cân nhắc trước khi chúng ta ra tay giúp đỡ người khác.

Sách 3: Sự Tiết Kiệm và Rộng Lượng: Niềm Vui của Việc Cho Đi (Thrift And Generosity: The Joy of Giving). Tác giả: John M. Templeton Jr. Sách được xuất bản bởi Hội Templeton.

Trong những giai đoạn khó khăn này, sự tiết kiệm trông có vẽ là điều cần thiết, còn sự rộng lượng trông có vẽ xa xỉ. Chúng ta hãy nhìn đến chúng theo một khía cạnh khác, vì chưng, sự tiết kiệm và rộng lượng chính là những đức tín, vốn sẽ có ý nghĩa khi chúng ta biết thực hành nó với tư cách cá nhân, và nó sẽ mang lại niềm vui khi chúng được thực hiện đi đôi với nhau.

Sách 4: Hãy Yêu Mến Cha Mẹ Của Bạn Một Khi Họ Không Còn Thể Yêu Bạn Nữa (Loving Your Parents When They Can No Longer Love You). Tác giả: Terry D. Hargrave. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Zondervan.

Tác giả mô tả về những vật lộn và thất vọng trong việc chăm sóc cho cha-mẹ già và đưa ra những lời khuyên khích lệ cho các độc giả, cũng như chỉ cho họ biết cảm nghiệm lấy khía cạnh thiêng thiêng để độc giả có thể tha thứ và chăm sóc cho cha mẹ mình.

Sách 5: Niềm Vui Của Sự Chững Chạc: Một Sự Nghiệp Học Hỏi Trường Kỳ (The Rapture of Maturity: A Legacy of Lifelong Learning). Tác giả: Charles D. Hayes. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Autodidactic.

Tuổi về hưu không chỉ là một thời gian thư giãn, tiêu khiển và tiêu thụ. Sau khi đã qua tuổi trung niên hay đi nửa cuộc đời, hãy cùng suy nghĩ về những vấn đề nền tảng và hãy chuẩn bị cho thế hệ con cháu về những phương cách chắc chắn để tránh khỏi sự vô vị và thất vọng của cuộc sống trong những năm còn lại của cuộc đời.

Sách 6: Chúa Giêsu Demi (Jesus Demi). Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Simon & Schuster.

Quyển sách với những tranh vẽ sặc sỡ dành cho các em, sẽ hướng dẫn những độc giả trẻ tuổi (từ 10 tuổi trở lên, hay các trẻ dưới 10 tuổi với sự hướng dẫn của cha mẹ) về cuộc sống của Chúa Giêsu qua phiên bản Thánh Kinh của Vua James. Những bức tranh vẽ rất đẹp sẽ thu hút niềm vui thú của các em thuộc mọi lứa tuổi.

Sách 7: Thiên Chúa Được Sinh Ra Ở Đâu: Cuộc Hành Trình Bằng Đất Liền Đến Những Cội Nguồn Của Tôn Giáo (Where God Was Born: A Journey By Land To The Roots of Religion). Tác giả: Bruce Feiler. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách William Morrow.

Trong cuốn sách thứ ba này của Bruce Feiler về những cội nguồn của tôn giáo ở vùng Trung Đông, tiếp theo cuốn sách Cùng Bước Đi Với Kinh Thánh và Tổ Phụ Abraham (Walking the Bile and Abraham), Feiler dùng nửa phần thứ hai của Kinh Thánh Do Thái và tài nghệ của một nhà khảo cổ học người Israel như là người chỉ đường cho Ông trong một cuộc hành trình tâm linh đến nguồn gốc tôn giáo của thời văn minh Tây Phương.

Sách 8: Việc Nhận Con Nuôi Đồng Nghĩa Với Tình Yêu: Sự Khải Hoàn Của Trái Tim (Adoption Means Love: Triumph Of The Heart). Tác giả: Michelle Madrid-Branch. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Adoption Tribe.

Sách kể về những câu chuyện hết sức hùng hồn và sống động về những người đã khám phá ra phép lạ của việc nhận con nuôi trên khắp thế giới. Mỗi một câu chuyện đánh động rất sâu sa tâm hồn và khéo léo khai phá ra những mãng sự thật nối kết tất cả chúng ta lại. Với sự thật và niềm chua xót, cuốn sách kể về sự hoán chuyển và sự khải hoàn của việc nhận con nuôi. Sách đáng đọc cho các cặp vợ-chồng hiếm muộn.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 12/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 01/2006.