Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #298: My Proof for God”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 298: Chứng tá của tôi về Chúa”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Với tư cách là một nhà trừ quỷ, một hình ảnh in sâu vào tâm trí tôi là “Cái nhìn của Ác ma”. Khi chúng tôi tiến hành trừ tà, lũ quỷ xuất hiện và tôi nhìn vào mắt chúng. Cơn thịnh nộ tàn ác và giết người mà tôi thấy thật kinh hoàng và không thể quên được.

Đáng buồn là chúng ta cũng thoáng thấy những điều xấu xa như vậy ở thế giới xung quanh chúng ta. Chúng ta nhìn thấy bộ mặt của sự ác khi chúng ta chứng kiến những cơn thịnh nộ bạo lực, những cuộc tấn công khủng bố nhằm vào trẻ em, sự phá hủy các nhà thờ và ảnh tượng thánh thiện, lòng tham lam và ích kỷ.

Tương tự như vậy, tôi nhận thấy rằng những người dành nhiều thập niên thực hành các thuật huyền bí, phù thủy và bói toán ma quỷ thường không vui vẻ, bị cô lập về mặt cảm xúc và thường toát ra bóng tối bao quanh họ. Đối với tôi, những điều này dường như phản ánh khuôn mặt của Ác Ma. May mắn thay, khi chúng ta cầu nguyện cho họ và ánh sáng của Chúa Kitô chiếu trên họ, bóng tối dần dần tan biến và họ một lần nữa sống động trở lại.

Tôi trải nghiệm nhiều sự tiếp xúc ân sủng hàng ngày. Rất nhiều người thực sự tốt bụng và tử tế, sẵn sàng giúp đỡ, chẳng hạn như những thành viên hào phóng và đầy đức tin trong đội trừ tà của chúng tôi. Niềm vui của các thành viên trong nhóm chúng tôi và những ân sủng chữa lành mạnh mẽ của Chúa đã làm lu mờ sự hiện diện đen tối của ma quỷ. Một dấu hiệu không thể nhầm lẫn về sự hiện diện của Thiên Chúa là niềm vui trào dâng từ trái tim và rạng ngời trên khuôn mặt của mỗi người.

Những “cái nhìn” này, một số đầy giận dữ và đen tối, và những cái khác tràn đầy niềm vui thiên đàng, xác nhận cho tôi cả thực tế về Kẻ Ác và thực tế về Thiên Chúa. Chắc chắn là sau một cuộc sống ngay lành trên thế gian này chúng ta sẽ nhận được phần thưởng trên trời ở đời sau. Chắc chắn là như thế. Nhưng điều đó không phải là toàn bộ lý do khiến tôi chọn theo Chúa. Chính Ngài là nguồn vui và bình an của chúng ta. Niềm vui và sự bình an như vậy là phần thưởng của chính nó ở đời này và là lời hứa hẹn về hạnh phúc ở đời sau.

Đây là những “chứng tá” hàng ngày của tôi về sự hiện hữu của Chúa. Còn anh chị em, chứng tá của anh chị em là gì?


Source:Catholic Exorcism