Trước sự chứng kiến của hàng trăm linh mục Tỉnh Ocaña và đông đảo tín hữu, lễ tang của Cha Ramón Arturo Montejo Peinado, linh mục giáo xứ San José ở Buenavista, người đã bị sát hại dã man trong một vụ cướp vào ngày 4 tháng 6, đã được cử hành vào ngày 6 tháng 6 tại quê hương của ngài là Teorama.

Vụ tấn công Cha Montejo diễn ra tại một bãi đậu xe ở khu Jesús Cautivo của Ocaña, Norte de Santander, nơi vị linh mục đã đậu xe.

Theo các nhân chứng và đoạn phim từ camera an ninh, vị linh mục 45 tuổi đã bị hai người tiếp cận và yêu cầu ngài ra khỏi xe. Khi Cha Montejo cố gắng chống cự, những kẻ phạm tội đã đâm ngài hai nhát vào lưng, sau đó ném ngài ra khỏi xe và cán qua ngài bằng chính chiếc xe đó. Cảnh sát Colombia cho biết họ đã bắt giữ những người đàn ông được cho là chịu trách nhiệm về vụ sát hại vị linh mục. Họ là hai người có quốc tịch Venezuela.

“Chúng tôi lên án sâu sắc rằng bạo lực phi lý đã gây ra cái chết của một linh mục, người đã cống hiến cuộc đời mình để truyền bá thông điệp hòa bình và tình yêu của Chúa Giêsu Kitô. Chúng tôi kiên quyết bác bỏ hành động man rợ này, đe dọa không chỉ sự sống của con người, mà còn cả các nguyên tắc cơ bản của sự chung sống và nhân loại”, Đức Tổng Giám Mục Nueva Pamplona và Giám quản Tông tòa của Giáo phận Ocaña, Jorge Alberto Ossa Soto, cho biết khi thay mặt các giám mục Colombia, lên án vụ sát hại dã man Cha Montejo.

Sinh ra tại giáo xứ Teorama (Norte de Santander), Cha Montejo là linh mục giáo xứ ở San José de Buenavista (Ocaña) và là đại biểu của Ủy ban Hòa giải và Hòa bình của Giáo phận. Vị linh mục Công Giáo này nổi tiếng ở vùng Catatumbo vì đã tham gia vào các sứ mệnh nhân đạo dẫn đến việc giải thoát một số người bị bắt cóc.

Vì lý do này, Đức Cha Soto yêu cầu nhà chức trách làm rõ đầy đủ tình tiết vụ sát hại ngài. Báo chí địa phương đặc biệt đặt ra câu hỏi liệu đó là một vụ giết người sau một vụ cướp có kết cục bi thảm hay một vụ giết người theo hợp đồng để loại bỏ một linh mục dấn thân hoạt động xã hội. Đại tá Néstor Arévalo, chỉ huy Sở cảnh sát Norte de Santander, bảo đảm rằng cuộc điều tra đang tiếp tục, vì một trong những người bị bắt dường như là người quen của vị linh mục đã được mời đến dự một cuộc họp tại nơi ngài bị giết.


Source:Fides