Hai ký giả Sayan Bose và Will Stewart của tờ The Sun có trụ sở ở London có bài tường trình nhan đề “MESSIAH COMPLEX. Putin was sent by God to save humanity from World War 3, rants Vlad’s new right-hand man ‘Professor Doomsday’”, nghĩa là “Câu chuyện phức hợp về Đấng Thiên Sai. Putin được Chúa phái đến để cứu nhân loại khỏi Thế chiến thứ 3, cánh tay phải mới của Putin là 'Giáo sư Ngày tận thế' tuyên bố.”

Nguyên bản tiếng Anh có thể xem tại đây. Dưới đây là bản dịch toàn văn sang Việt Ngữ.

Người bạn đáng khinh bỉ mới của VLADIMIR Putin đã mệnh danh nhà độc tài một cách kỳ lạ là Đấng Thiên Sai, người được gửi đến Trái đất để cứu nhân loại khỏi Thế chiến thứ ba.

Giáo sư Sergei Karaganov, cánh tay phải mới của Putin, tuyên bố bạo chúa là vị cứu tinh của thế giới, kẻ sẽ không chỉ giành chiến thắng trước Ukraine mà còn ngăn chặn một cuộc chiến tranh toàn cầu.

Putin, người đã giết hại và làm bị thương hàng trăm ngàn binh lính Nga và Ukraine cũng như dân thường trong cuộc chiến bất hợp pháp ở Ukraine, cũng được so sánh với vị hoàng đế nổi tiếng nhất nước Nga, Peter Đại đế.

Trong bài phát biểu do Điện Cẩm Linh soạn sẵn, Karaganov lạnh lùng nói với Putin: “Tôi nhớ rất rõ những năm 1998-99 khi đất nước chúng ta đang trên bờ vực… tan rã.

“Tình hình thật thảm khốc. Tôi nhớ tôi và đồng đội đã chiến đấu mà không còn chút hy vọng nào.

“Và đến một lúc nào đó, Chúa toàn năng đã thương hại chúng ta và cử Đấng Thiên Sai Putin đến”.

“Bây giờ Vladimir Vladimirovich Putin, ngài có một nhiệm vụ khó khăn. Không chỉ là giành chiến thắng mà thôi nhưng còn để cứu thế giới đang trượt dốc và bị đẩy vào Thế chiến.”

Những bình luận kỳ quái của giáo sư cho thấy Điện Cẩm Linh đang đẩy mạnh tuyên truyền ảo tưởng tôn giáo để biện minh cho cuộc chiến máy xay thịt chống lại Ukraine như thế nào.

Putin đã đẩy thế giới đến bờ vực của một cuộc chiến tranh toàn cầu sau khi xâm lược Ukraine - và đưa ra những lời đe dọa lạnh lùng tấn công các quốc gia NATO ở Âu Châu.

Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Điện Cẩm Linh đã có thể thêu dệt nên hình ảnh tôn giáo xung quanh Putin để thuyết phục người Nga rằng ông ta nhận lãnh một sứ mệnh từ trời cao, đang làm việc đúng đắn và có “sự hỗ trợ của Chúa” trong việc tàn phá thế giới.

Thật là quá sức báng bổ khi xưng tụng Putin, một kẻ giết hàng triệu người, một tên hoang dâm vô độ, có vô số nhân tình, là Đấng Thiên Sai.

Thượng phụ Kirill, một đồng minh lâu năm của Putin, nói trên TV: “Xin Chúa cứu lấy đất Nga.”

“Khi tôi đề cập đến đất Nga, tôi sử dụng một cách diễn đạt cổ xưa từ biên niên sử nơi đất Nga bắt đầu, bao gồm Ukraine và Belarus.”

“Các thế lực tà ác phương Tây luôn chiến đấu chống lại sự thống nhất của nước Nga và giáo hội Nga, đang chiếm thế thượng phong ở Ukraine anh em”.

Trong khi đó, một video tuyên truyền do Điện Cẩm Linh thực hiện đổ lỗi cho Mỹ và Anh về việc gây chiến.

“Cuộc tuần hành thuộc địa của phương Tây vẫn chưa dừng lại”

Phớt lờ việc quân đội của ông ta giết hại dã man và cưỡng hiếp ở Ukraine, đoạn video nói: “Nhưng một thời điểm mới đã đến. Thời của công lý, công bằng, bình đẳng. Nga là một quốc gia văn minh.”

Đoạn video khẳng định Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới đẩy lùi các nỗ lực xâm lược, bảo vệ biên giới, con người và truyền thống của mình.

“Chính nước Nga đã lãnh đạo cuộc đấu tranh của các quốc gia vì một trật tự thế giới mới vào đầu thế kỷ 21.

“Nga từ chối tuân theo các quy tắc do ai đó đặt ra, buộc người ta phải ngoan ngoãn chơi theo những kẻ thực dân.

“Nga đã truyền cảm hứng cho các dân tộc với ý tưởng về một thế giới đa cực.”

Giáo sư này, đồng thời là cố vấn nước ngoài cho Putin, trước đây đã khuyên nhà độc tài tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân chiến thuật - hoặc chiến trường - như một lời cảnh báo đối với phương Tây.

“Putin sẽ phải tấn công một nhóm mục tiêu ở một số quốc gia để khiến những người mất trí tỉnh lại,” ông ta nói.

“Đây là một sự lựa chọn khủng khiếp về mặt đạo đức - chúng ta sử dụng vũ khí của Chúa để tàn sát những kẻ tự chuốc lấy những tổn thất nghiêm trọng về mặt tinh thần.

“Nhưng nếu điều này không được thực hiện, không chỉ nước Nga có thể bị diệt vong mà rất có thể toàn bộ nền văn minh nhân loại sẽ kết thúc.

“Chúng ta sẽ phải đưa ra lựa chọn này.”


Source:The Sun