Tủ sách Công Giáo tháng 09/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 9/2005 ở trang 107 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Cách Đan Len: Hướng Dẫn Việc Tự Khám Phá Về Tâm Linh (The Knitting Way: A Guide to Spiritual Self-Discovery). Tác giả: Linda Skolnik và Janice MacDaniels. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Revell.

Lần theo những cuộc hành trình đan len của những tác giả này và những người thợ đan len khác để khám phá cách thức mà họ dùng việc đan len của họ để khám phá và tăng cường đời sống tâm linh của họ. Quý Vị sẽ học được những bí mật để tìm ra thời gian và không gian ẩn chứa trong một khung cảnh bình dị, cũng như để truyền cho nhau những lời khuyên hiểu biết, thông thái.

Sách 2: Những Thiệp Thánh (Holy Cards). Tác giả: Barbara Calamari và Sandra DiPasqua. Sách được xuất bản bởi Công Ty Harry N. Abrams.

Đây là quyển sách chứa đựng rất nhiều hình vẽ thật đẹp và sang trọng mô tả về lịch sử của những thiệp thánh, cũng như việc mô tả các hình ảnh thánh trên mỗi tấm thiệp.

Sách 3: Bốn Định Luật Tâm Linh Về Sự Thịnh Vượng: Một Hướng Dẫn Giản Đơn Đến Sự Giàu Có Vô Hạn (The Four Spiritual Laws of Prosperity: A Simple Guide to Unlimited Abundance). Tác giả: Edwene Gaines. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Rodale.

Một cuộc sống giàu có thật sự và đúng nghĩa bao gồm sức khỏe, các mối quan hệ yêu thương, công việc làm vui vẽ, và đủ tiền. Tác giả mô tả về cách thức làm sao để có được sự thịnh vượng thông qua việc bỏ coi trong nhà thờ, việc đề ra các mục đích của cuộc sống, việc tha thứ và việc kiếm tìm mục đích đích thực mà Đấng Tạo Hóa dành cho mỗi người trong chúng ta.

Sách 4: Sự Thông Thái Của Những Vị Tu Sĩ Già Thuộc Dòng Biển Đức (Wisdom of The Benedictine Elders). Tác giả: Mark W. McGinnis. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách BlueBridge.

Khi thế giới Tây Phương vật lộn để kiếm tìm ra ý nghĩa thiêng liêng trong thời đại của chúng ta, thì có rất nhiều người với nhiều đức tin khác nhau đã tìm thấy được một nguồn ủi an, thỏa mãn, và sống còn phong phú theo đúng với truyền thống La Mã xưa cổ. Trong cuốn sách này, 30 vị tu sĩ và nữ tu già nhất của nước Mỹ chia sẽ lại cho chúng ta những bài học có ý nghĩa nhất của cuộc sống, vốn được hình thành dựa trên Quy Luật của Thánh Biển Đức. Sách rất hay và có ý nghĩa, nhất là cho những bạn trẻ, đang mất dần đi phương hướng và nhân dạng trong cuộc sống.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 09/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 10/2005.