Một thành viên của Hội Truyền giáo Thánh Patrick (Các Cha Kiltegan) phục vụ trong Giáo phận Công Giáo Tzaneen ở Nam Phi đã bị bắn chết khi đang chuẩn bị cử hành Thánh lễ sáng thứ Tư, ngày 13 tháng Ba.

Cha William Banda được cho là đã bị sát hại bởi một “người đàn ông ăn mặc bảnh bao” trong phòng áo của Nhà thờ Chúa Ba Ngôi của Giáo phận Tzaneen.

Theo Bản tin Viễn Bắc của Nam Phi, Cha Banda đang cầu nguyện trong nhà thờ thì kẻ giết người bước vào và ngồi cạnh ngài trước khi đi cùng Linh mục truyền giáo đến phòng áo nơi hắn sát hại ngài.

“Cha Banda đang tiến hành cầu nguyện buổi sáng. Giáo dân đang bước vào Nhà thờ để chuẩn bị cho Thánh lễ buổi sáng... Một số người dân thường đã bước vào tòa nhà thì một trong số họ nhận thấy một người lạ mà họ chưa từng gặp trước đây; anh ta rõ ràng là một người đàn ông Phi Châu ăn mặc rất bảnh bao mà họ chưa từng thấy trước đây, người đã đi thẳng đến chỗ Cha Banda và ngồi cạnh ngài”, Far North Bulletin đưa tin.

Một phóng viên của hãng thông tấn cho biết: “Khi Cha Banda đã cầu nguyện xong buổi sáng, ngài đứng dậy chuẩn bị sẵn sàng tại phòng thánh để dự thánh lễ buổi sáng... Người đàn ông cũng đứng dậy và hộ tống cha Banda sát khuỷu tay tới phòng thánh.”

“Khi họ bước vào phòng thánh, tay súng được cho là đã rút súng ra khỏi thắt lưng và bắn Cha Banda ở cổ, sát xương hàm. Sau đó anh ta quay người và bước ra ngoài. Khi đến gần cửa, tay súng quay lại và bắn Cha Banda thêm mấy nhát vào đầu,” Far North Bulletin đưa tin, đồng thời cho biết thêm rằng tay súng sau đó tông vào một chiếc xe đang chờ sẵn và phóng đi.

Các sĩ quan cảnh sát được cho là đã có mặt tại hiện trường vụ án và điều tra vụ sát hại Cha. Banda, người gốc Zambia, hiện đang được tiến hành.

Trong khi đó, Giáo hội Chính thống Coptic đã tuyên bố ba Tu sĩ bị giết chết sau vụ tấn công vào hôm Thứ Ba, ngày 12 tháng 3 nhằm vào Tu viện Coptic của Thánh Mark và Thánh Giám mục Samuel Cha Giải Tội ở Cullinan, Nam Phi, cách Pretoria khoảng 30 km về phía Đông, của đất nước. vốn hành chính.

Trong một tuyên bố chính thức ngày 12 tháng 3, Giáo Hội Chính thống Coptic cho biết vụ tấn công đã dẫn đến cái chết tử đạo của Cha Takla El-Samouili, Cha Youstos Ava-Markos; và Cha Mina Ava-Markosba.

Dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Nam Phi, Đại tá Dimakatso Nevhuhulwi, một báo cáo ngày 12 tháng 3 của Reuters chỉ ra rằng cả ba Tu sĩ Ai Cập đều được tìm thấy với những vết đâm, trong khi người thứ tư, sống sót, cho biết rằng ngài đã bị đâm bằng một thanh sắt trước khi bỏ chạy và lẩn trốn..


Source:ACIAfrica