Tối nay, thứ Sáu ngày 12.5.2023 Thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh Cha Phanxicô Xavier Trương Bửu Diệp thật đặc biệt, vì rơi vào tháng năm, đúng vào ngày kỷ niệm 22 năm, Linh mục Phêrô Trần Trọng Mỹ phó xứ nhà thờ chính toà tổng giáo phận Adelaide, Nam Úc được lãnh nhận thánh chức linh mục.
Để tỏ lòng biết ơn Cha Phêrô Trần Trọng Mỹ, người luôn nhiệt tình trong việc cử hành các thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh Cha Diệp. Hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp Nam Úc đã tổ chức một thánh lễ long trọng vào lúc 06 giờ 30 chiều, thứ Sáu 12.5.2023 tại thánh đường Thánh Maximilian Kolbe, giáo xứ Ottoway, Nam Úc để tạ ơn 22 năm hồng ân linh mục của Cha Phêrô Trần Trọng Mỹ, cùng với nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ trong dịp tháng Năm.

XEM HÌNH – SEE PHOTOS

Hôm nay, thánh đường Thánh Maximilian Kolbe được trang trí rất đẹp với nhiều bông hoa đủ màu sắc cùng với sự có mặt của rất đông giáo dân vùng Ottoway và các vùng phụ cận tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng cộng đoàn và nhắc lại ý cầu nguyện. Sau đó là bài ca nhập lễ hát vang lên đón chào đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.
Trước khi nhập lễ Cha chủ tế Phêrô Trần Trọng Mỹ có đôi lời chào mừng bằng song ngữ Anh-Việt, cảm ơn cộng đoàn, quý Cha đồng tế: Cha Marek P’tak chánh xứ Ottoway và Cha Charles Lucati, chánh xứ Croydon Park. Cha chủ tế cũng đặc biệt cảm ơn sự có mặt của ông bà cố thân sinh, đã đến tham dự thánh lễ, dù trời tối, đêm lạnh và tuổi cao, sức yếu.

Phần phụng vụ Lời Chúa, sau bài Phúc Âm, Cha chủ tế đã chia sẻ, tâm sự về quãng đời của Ngài trước khi được Chúa chọn, qua 22 năm theo Chúa, phục vụ tha nhân. Cha cũng đã chia sẻ về tình trạng “lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt”, cùng với những khó khăn thử thách khi thi hành các sứ vụ của thiên chức linh mục. Ngài đã ngỏ lời cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của cộng đoàn đối với Cha, trong bao năm qua và xin tiếp tục cầu nguyện để Cha chu toàn sứ vụ theo thánh ý Chúa.
Thánh lễ được tiếp nối với những lời nguyện giáo dân cầu cho các bậc chủ chăn trong Hội Thánh được nhiều ơn khôn ngoan, thánh thiện để dẫn dắt đoàn chiên, đặc biệt cầu nguyện cho Cha Phêrô Trần Trọng Mỹ được nhiều sức khoẻ hồn an, xác mạnh, để tiếp tục con đường tận hiến, bền đỗ trong ơn gọi và cũng cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh Cha PX Trương Bửu Diệp sớm có kết quả tốt đẹp.
Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện của hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp Nam Úc đã lên chúc mừng và tặng quà cho Cha Trần Trọng Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thụ phong linh mục.
Cha Trần Trọng Mỹ một lần nữa xin được cảm ơn quý Cha đồng tế, ban tổ chức, cộng đoàn, và xin được mời tất cả ở lại, sau phép lành cuối lễ thưởng thức màn múa tiến hoa, dâng hoa kính Đức Mẹ trong dịp tháng Năm.
Tượng Đức Mẹ La Vang được cung nghinh ra chính giữa gian cung thánh. Vũ đoàn dâng hoa do 12 cô của cộng đoàn Việt Nam trình diễn trong trang phục áo dài màu vàng, trên tay cầm những bó hoa ngũ sắc: Trắng, Hồng, Vàng, Tím, Xanh tượng trưng cho 5 đức tính sáng ngời của Mẹ Maria. Hoà cùng lúc với tiếng nhạc du dương, trầm bổng, là những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển, của đoàn hoa dâng kính Mẹ Maria, những bó hoa tươi thắm thật đẹp mắt như muốn tỏ lòng kính mến người Mẹ yêu dấu. Đoàn dâng hoa đã được cả nhà thờ vỗ tay tán thưởng.
Thánh lễ và nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ đã kết thúc vào lúc 8 giờ 00 tối cùng ngày.
Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria.
Văn Khánh Adelaide