Tủ sách Công Giáo tháng 08/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 8/2005 từ trang 88 đến trang 89 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: 50 Lá Thư Hay Nhất từ Những Cuộc Chiến Tranh của Hoa Kỳ (The 50 Greatest Letters from America’s Wars). Tác giả: David H. Lowenherz. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Crown.

Đây là một bộ sưu tập 50 lá thư vĩ đại nhất kể về những cuộc chiến chinh và khải hoàn của các binh sĩ Hoa Kỳ, từ các cuộc chiến tranh xưa cho đến những cuộc chiến mới nhất tại Afghanistan và Irắc.

Sách 2: Phụ Nữ Pháp Không Dễ Phì: Bí Mật Về Ăn Uống Vừa Ý (French Women Don’t Get Fat: The Secret to Eating for Pleasure). Tác giả: Mireille Guiliano. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Alfred A. Knopf.

Đây là quyển sách hướng dẫn về một đời sống giản dị dựa trên triết lý rằng vừa mảnh khảnh, vừa vui vẽ mà không phải từ bỏ đi những niềm vui của cuộc sống, mà trái lại biết cách cảm nhận và cân bằng những niềm vui đó. Sách được rút ra từ những câu chuyện có thật và có kèm theo công thức của hơn 12 món ăn sẽ giúp bạn có được thân hình mảnh khảnh.

Sách 3: Đường Tới La Mã (The Path to Rome). Tác giả: Hilaire Belloc. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách của Dòng Tên.

Đây là một tập san chuyên về du lịch của một học giả Công Giáo đi từ Pháp đến thánh đô La Mã. Đầy những câu chuyện mỉa mai, hồ hỡi và hài hước.

Sách 4: Từ Thưở Ban Đầu: Một Cái Nhìn Về Cựu Ước Dành Cho Người Trẻ (In the Beginning: An Account of the Old Testament for Young People). Tác giả: Margaret Taliaferro. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Infinity.

Tác giả của những cuốn sách dành cho trẻ em lần này kể lại Sách Cựu Ước cho các em thuộc lứa tuổi tiểu học theo một cách rất hùng hồn và hấp dẫn, cùng với những liên kết thực tế với cuộc sống và những cảm nghĩ hằng ngày của các em.

Sách 5: Những Cái Nhìn Thoáng Qua Của Ma Quỷ (Glimpses of the Devil). Tác giả: M. Scott Peck. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Tự Do.

Tác giả của cuốn sách nổi tiếng, Con Đường Được Ít Người Đi Qua (The Road Less Traveled), dẫn độc giả đến những câu chuyện có thật về việc xuất quỷ nhập thần tại rất nhiều người mà Ông ta đã từng giúp họ thoát khỏi nhờ chính đức tin Công Giáo và Giáo Hội Công Giáo của Ông.

Sách 6: Kế Hoạch B: Thêm Những Suy Nghĩ Về Đức Tin (Plan B: Further Thoughts on Faith). Tác giả: Anne Lamott. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Riverhead.

Tác giả của cuốn sách bán chạy nhất có tên Lòng Nhân Từ Trải Rộng (Traveling Mercies) kể lại nguồn an ủi và cái nhìn uyên thâm mà Bà cảm nhận được từ cuộc sống đương đại tại Hoa Kỳ khi Bà vật lộn với cha mẹ già, với người con đang trưởng thành và với nhiệm vụ của Bà là một công dân nhiệt thành.

Sách 7: Đội Nhà: Việc Thực Hành Đức Tin Cho Một Gia Đình Gương Mẫu (The Home Team: Spiritual Practices for a Winning Family). Tác giả: Nate Adams. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Revell.

Việc giúp tạo ra những thói quen thực tiễn về việc vui chơi, làm việc, thờ phượng, và phục vụ có thể giúp các gia đình duy trì một mối liên hệ mật thiết với Thiên Chúa và hướng các gia đình trở thành một trung tâm giống với Chúa Giêsu hơn nữa.

Sách 8: Sự An Ủi: Liên Lạc Thư Từ về Việc Làm Vườn, về Tình Bằng Hữu và Việc Chữa Lành (Solace: A Correspondence of Gardening, Friendship, and Healing). Hai Tác giả: Diane Sims và Marla Fletcher. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Novalis.

Đây là việc liên lạc thư từ giữa hai người bạn, giàu tình cảm và sự cổ động lẫn nhau, để cả hai người phụ nữ này tìm lại được sức mạnh và niềm hy vọng trong các khu vườn của họ.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 08/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 09/2005.