Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên

“ Doạn sách Huấn ca nhắc nhớ chúng ta biết rằng chúng ta luôn luôn ghi danh sử sách công ơn của các vị tiền nhân”, Linh mưc chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ đã chia sẻ như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Mùng hai tết dể cầu nguyện cho ông bà cha mẹ, được cử hành lúc 18g00 ngày 24/01/2023 tại nhà thờ Tân Việt.

Xem Hình

Thánh lễ hôm nay, các cụ ông, cụ bà từ 70 tuổi trở lên đều được mời đến thánh đường cùng hiệp dâng Thánh lễ. Ngôi thánh đường ấm cúng đông vui hơn với những cụ ông, cụ bà, dù trên khuôn mặt hằn vết thời gian nhưng không dấu được vẻ rạng ngời niềm vui của ngày tết, xúng xính trang trọng trong những bộ quần áo đẹp.

Chia sẻ Tin mừng Linh mục chủ tế nói: Đoạn sách huấn ca nhắc nhớ chúng ta biết rằng chúng ta luôn luôn ghi nhớ công ơn của các vị tiền nhân, các ngài không bị lãng quên và gia tài của các ngài là lũ cháu đàn con, đó là phần thưởng Thiên Chúa ban cho các ngài

Hôm nay mồng Hai tết Giáo hội VN dành riêng để kính nhớ tổ tiên, ông bà cha mẹ cũng là dịp để mỗi người chúng ta nhớ đến các ngài để chúng ta dâng lễ cầu nguyện cho các ngài.

Trong năm mới này, chúng ta cũng cầu xin Chúa ban cho các ngài năm mới nhiều sức khỏe và bình an. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta năm mới thêm tuổi mới biết noi gương Chúa Giêsu càng thêm nhân đức càng thêm khôn ngoan trước mặt Chúa và trước mặt mọi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, quý cha trao những phần quà cho quý cụ với lời chúc thọ, được sống khỏe mạnh an vui bên lũ cháu đàn con, nhất là sống mãi trong tình yêu bao la của Thiên Chúa. Phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tấm lòng và sự quan tâm của giáo xứ đối với quý cụ cao niên trong xứ làm cho bầu khí ngày lễ càng thêm ý nghĩa.

Được biết đây là truyền thống tốt đẹp cùa giáo xứ được tổ chức vào chiều mồng Hai tết Nguyên Đán hằng năm, ngày kính nhớ tổ tiên.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu