Cộng Đoàn Công Giáo St.Louis The King Giáo Phận Phoenix, Arizona Tổ Chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang.

(Glendale-Arizona) Trong tâm tình hiệp nhất và lòng sùng kính Đức Mẹ La Vang, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại giáo xứ St.Louis The King thuộc Địa phận Phoenix, Arizona đã long trọng tổ chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang kỳ III trong 2 ngày Thứ Bảy và Chúa Nhật 3 & 4 tháng 12 năm 2022.

Xem Hình

Với Chủ Đề: “ Mẹ là Bóng Mát” Để mọi người có cơ hội chạy đến với Đức Mẹ La Vang như là bóng mát chở che cuộc đời chúng ta, và nhất là chúng ta sống tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân Mẹ đã chúc lành cho mỗi người chúng ta vượt qua những thời khắc khó khăn trong cơn đại dịch Covid-19.

Chương trình trong 2 ngày Đại Hội gồm có các Thánh Lễ, Chầu Mình Thánh Chúa, Kính Lòng Thương Xót, Xin Ơn Hòa Giải, Rước Kiệu Đức Mẹ, chương trình văn nghệ và xổ số may mắn.

Riêng về phần Hội Thảo gồm có 4 đề tài chính:

Đề Tài 1: Ai không có Mẹ? Do linh mục Micae Phạm Quang Hồng đến từ Úc Châu thuyết giảng

Đề Tài 2: Xin Vâng. Do Thầy Sáu Phêrô Trần Văn Kỷ thuyết giảng.

Đề Tài 3: Phúc Đức Tại Mẫu. Lm. Micae Phạm Quang Hồng thuyết giảng

Đề Tài 4: Mẹ Là Bóng Mát. Lm. Micae Phạm Quang Hồng thuyết giảng.

Mỗi đề tài là một bài học đầy mẫu gương nhân đức của Đức Mẹ, để chúng ta cùng nhau học hỏi và noi gương và nhất là chúng ta biết phó thác và cậy trông vào bàn tay quan phòng của Chúa và Mẹ, để rồi cuộc đời của chúng ta được nhiều hạnh phúc hơn, nhiều may lành và nhiều hồng ân hơn.

Trong Thánh lễ khai mạc Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Thế Phương đến từ Canada đã chia sẽ về hành trình của Đức Mẹ, Đức Mẹ cũng có những đau khổ, những thách đố. Đau khổ và thách đố khi bị Thánh Giuse nghi ngờ, khi sinh hạ Chúa Giêsu trong cảnh nghèo hèn, nơi hang lừa máng cỏ, không chiếu, không giường, khi bị vua Hêrôđê tìm giết Chúa, phải chạy trốn qua Ai Cập tị nạn, khi mất Chúa 3 ngày trong đền thờ, và khi chứng kiến cái chết nhục nhã của Chúa trên thập tự giá.

Thế nhưng, dù Đức Mẹ có bị thách đố, bị đau khổ, bị mất hết tất cả, chẳng còn điễm tựa nào để bám víu, Mẹ chỉ biết phó thác và cậy trông vào Thiên Chúa quan phòng. Và chính vì lòng trung kiên ấy mà Mẹ đã chiến thắng chính bản thân, đã vượt qua hết những thử thách, và đạt tới đỉnh điễm của hành trình đức tin.

Ngày nay chúng ta cũng có những thách đố và đau khổ, thách đố và đau khổ của đời sống vợ chồng, của con cái, cùa gia đình, của xã hội, của công ăn viêc làm, của bệnh tât già yếu, và nhất là đời sống tâm linh bị lung lay, bị xói mòn, nếu không muốn nói là bị mất niềm tin.

Chúng ta phải biết chọn Mẹ là Mẹ của chúng ta, để rồi học hỏi nơi Mẹ mẫu gương nhân đức, khiêm nhường và hiền lành, biết phó thác và cậy trông, hầu cho chúng ta can đãm vượt qua mọi thử thách và được giữ vững niềm tin vào Thiên Chúa là cứu cánh của cuộc đời.

Mẹ là bóng mát đời ta

Cho con hạnh phúc chan hòa niềm vui

Mẹ là nguồn suối bình an

Cuộc đời có Mẹ biết bao ơn lành.

Tường thuật từ Glendale Arizona

Phan Hoàng Phú Quý.