Ban Caritas hạt Sài Gòn Chợ Quán: Bữa cơm nhân ái ngày 12-11-2022

TGPSG - Đức Giáo Hoàng Phanxicô được cho là Vị Giáo Hoàng của người nghèo. Ngài đã kêu gọi nhiều lần ở nhiều nơi trên thế giới “Hãy biết quan tâm chăm sóc những người có hoàn cảnh đặc biệt ”, cụ thể Ngài đã phát động “Ngày thế giới người nghèo vào chúa nhật 13-11-2022”

Đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha và của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng, Ban Caritas Hạt Chợ Quán đã tổ chức Bữa cơm nhân ái cho những người có hoàn cảnh khó khăn của 17 giáo xứ Hạt Sài Gòn - Chợ Quán. Mỗi giáo xứ cử 10 người tham dự tại sân nhà giáo lý Họ Chợ Quán từ 10g30 ngày thứ Bảy ngày 12-11-2022.

Ban Caritas Giáo Hạt được sự ủng hộ tích cực của Linh mục Gabriel Trịnh Công Chánh, Hạt trưởng Hạt Saigon- Chợ Quán, cha phó Chợ Quán Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, các hội viên Caritas của các giáo xứ trong giáo hạt, quý sơ và quý tu sĩ cũng là những người đồng hành trong công tác phục vụ bác ái của giáo phận.

Mở đầu ngày vui là tiết mục múa của các sơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán tạ ơn Chúa và chào mừng quý khách tham dự. Tiếp đến, cha Hạt trưởng phát biểu khai mạc. Cha chia sẽ: “Đức Giáo Hoàng Phanxicô được thế giới cho là Vị Giáo Hoàng của người nghèo. Ngài đã kêu gọi nhiều lần tại nhiều nơi trên thế giới “ Hãy biết quan tâm chăm sóc những người có hoàn cảnh đặc biệt ”. Riêng Giáo hội Việt Nam và tại Tổng Giáo phận Sài gòn, được sự hướng dẫn của Đức Tổng Giám Mục Giuse, tất cả các giáo hạt trong giáo phận sẽ tổ chức những bữa cơm nhân ái dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt trong các giáo xứ. Hôm nay giáo xứ Chợ Quán hân hoan chào đón những thành viên của 17 giáo xứ trong giáo hạt Saigon- Chợ Quán đến để dự bữa cơm nhân ái. Tôi chân thành cám ơn tất cả những ai đã giúp công sức, thời gian, kinh phí vật chất và tinh thần để tổ chức bữa cơm nhân ái này. Kính chúc mọi người ăn uống vui vẻ ngon miệng.”

Trong lúc mọi người thưởng thức các món ăn nóng sốt, cha phó giới thiệu các tiết mục văn nghệ giúp vui do các tu sĩ nam nữ và hội viên Caritas trình diễn. Bữa cơm kết thúc với lời cám ơn của đại diện Caritas. Mọi người hân hoan ra về với chiếc phong bì trên tay như chút tình chia sẻ những khó khăn trong cuộc mưu sinh hằng ngày.

Đâu đó có những giọt nước mắt của chị bán vé số đã được mua hết vé ngay tại sân bàn tiệc, những nụ cười và lời cám ơn gửi tới các anh chị đã bồng bế người khuyết tật vào bàn ăn, gởi lời cám ơn đến cha sở Gabriel trước lúc chia tay sau bữa cơm ấm áp tình người để tiếp tục trở về lăn lộn với bao khó khăn của cuộc sống. “Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời!”

Gx. Chợ Quán, 12-11-2022

Giuse Phạm Văn Hân K1 (TGPSG)