Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội: Thường huấn “Sống tròn đầy với ơn gọi và sứ mạng”

Chiều thứ Sáu ngày 11/11/2022, hơn 200 chị em từ khắp các Cộng đoàn thuộc Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội đã trở về Cộng đoàn Nhà Mẹ tọa lạc tại số 31 Nhà Chung – Hàng Trống – Hoàn Kiếm – Hà Nội để tham dự khóa thường huấn. Khóa thường huấn sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 11 – 13/11 với đề tài “Sống tròn đầy với ơn gọi và sứ mạng” do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc chia sẻ.

Vào lúc 15h30, với những nụ cười rạng rỡ và tràng pháo tay giòn giã, toàn thể chị em vui mừng chào đón Đức cha Giuse lần đầu tiên đến chia sẻ trong kỳ thường huấn.

Với chủ đề “Sống tròn đầy với ơn gọi và sứ mạng”, Đức cha Giuse đã giúp chị em hiểu đúng hơn về khái niệm hai chữ “tròn đầy”. Từ đó, Đức cha tiếp tục quy hướng chị em về một niềm vui đích thực không gì khác hơn đó là “chính Chúa Giêsu”. Để sống được tròn đầy thì không phải là điều dễ dàng, vì vậy Đức cha Giuse đã đưa ra những luyện tập khởi đầu như tu luyện giác quan, trí nhớ, trí tưởng tưởng là những phương thế hữu hiệu giúp chị em từng bước hoàn thiện bản thân và vươn tới sự tròn đầy đích thực.

Trong dịp này, Đức cha Giuse cũng trao tặng chị em món quà lưu niệm ý nghĩa là cỗ tràng hạt Mân Côi với 5 sắc mầu, biểu tượng cho 5 Châu.

Buổi thường huấn của ngày đầu tiên tạm khép lại, chị em tiếp tục suy tư và đang “tập” cho mình có được sự tròn đầy đúng nghĩa.

Trong những ngày kế tiếp của khóa thường huấn, vào buổi sáng và buổi chiều Đức cha Giuse sẽ tiếp tục chia sẻ cho chị em những đề tài ý nghĩa xoay quanh chủ đề của dịp thường huấn. Ước mong chị em sẽ kín múc cho mình nhiều bài học quý giá nhằm giúp cho đời dâng hiến ngày càng hạnh phúc và tròn đầy hơn.

Ban Văn Hóa

Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội