Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu Ngày 14/10/22. Tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, Ngành Nữ Tông Đồ Liên Minh Thánh Tâm, thuộc Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, đã dâng lễ mừng kính Thánh Margarita Maria Alacoque là bổn mạng của ngành.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Phạm Minh Ước SJ. Và Phêrô Phạm văn Ái SJ. Tuyên úy Cộng đoàn và cũng là linh hướng của ngành nữ cử hành. Thánh lễ tạ ơn sau 20 năm thành lập ngành để hoạt động tông đồ và sinh hoạt nhiều công tác đặc biệt trong cộng đoàn.

Lễ mừng bổn mạng gồm có hai phần, lúc 6 giờ với phút hồi tâm trước Thánh Thể, do Linh mục tuyên úy Phạm Minh Ước đặt Mình Thánh chầu và chia sẻ về gương sống của Thánh Nữ Maria Margarita, với những thị kiến mà thánh nữ được diễm phúc được Thiên Chúa cho biết về lòng thương xót vô biên mà Thiên Chúa dành cho loài người. Đối sử lại, con người đã đối sử quá tệ bạc với Thiên Chúa!

Sau phút hồi Tâm, Thánh lễ đồng tế do Linh mục Phạm Minh Ước chủ tế cùng với Linh mục Phạm Văn Ái đồng tế. Ban Thánh Tâm Ca của Đoàn LMTT và Ngành Nữ Tông Đồ Thánh Tâm với đồng phục áo dài vàng, qua bàn tay điều khiển nhịp nhàng của Ca trưởng Nguyễn Đình Trị đã phụng vụ trong thánh lễ.

Qua bài chia sẻ trong thánh lễ, Linh mục Phạm Văn Ái SJ. Đã nhắc lại tiểu sử của thánh nữ, và nhắc nhở những nhân đức của thánh nhân bao gồm khiêm nhường, hy sinh, bác ái mà các đoàn viên ngành nên noi gương trong phục vụ tông đồ.

Đoàn Thánh Tâm Ca trong đồng phục áo dài vàng đã dùng lời ca để tôn vinh Chúa và Mẹ Maria qua lời cầu bầu của Thánh nữ đã ban cho mọi thành viên trong ngành luôn dược hồn an xác mạnh để phục vụ và làm sáng danh Chúa qua các hoạt động tông đồ cùng Đoàn Liên Minh Thánh Tâm.

Một bữa tiệc nhẹ do ngành tổ chức, sau mấy năm bị gián đoạn sinh hoạt hạn chế vì dịch bệnh. Có một sự cố bất ngờ do thiên tại, sau những cơn mưa lớn mấy ngày liền, nước từ thượng nguồn đổ về gây lụt lớn tại đầu các cầu bắc ngang Sông Maribyrnong, ngăn cản các giáo dân tại phía Miền Tây không thể đến nhà thờ, hoặc có đến được, phải đi vòng qua những khu vực tránh không phải qua sông. Do đó, mà giáo dân và thậm chí cả những đoàn viên của đoàn và ngành cũng không thể về dâng lễ mừng bổn mạng năm nay. Xin bình an của Chúa ở cùng mọi người, và hẹn sẽ mừng lễ bổn mạng năm tới với sự tốt đẹp hơn.