Ngày Picnic Dã Ngoại Của Cộng Đoàn Thánh Gia, North Carolina

Chúa nhật ngày 11/9/2022, các thành phần trong cộng đoàn Thánh Gia thuộc Giáo xứ St.Mary’s Thành phố Greensboro, Bang North Carolina Hoa Kỳ đã tham gia ngày picnic dã ngoại tại Công viên High Point City Lake Park – 602 W Main St. Jamestown, NC 27282.

Xem Hình

Tuy bầu trời sáng Chúa nhật hôm nay có mưa nhẹ, nhưng Cha Linh phó xứ, Cha Mạnh cùng qúy chức và các thành phần trong cộng đoàn đã đến nơi thật đông vui.

Để ngày Picnic dã ngoại trở nên ý nghĩa, mọi người nhiệt tình tham gia các trò chơi như: thi đấu bóng chuyền dành cho các thanh thiếu niên trai tráng mạnh khỏe, cuộc chơi này không kém phần vui nhộn tranh tài; còn các vị lão niên thì ngồi đánh cờ tướng, chơi lô tô nhằm giúp cho các vị có được tinh thần vui vẻ, xả strees, tăng cường sự tập trung, khả năng “nhanh tay lẹ mắt” và cùng chia sẻ cầu nguyện nhiều hơn cho nhau trong lúc tuổi già sức yếu; ngoài ra, còn nhiều các trò chơi khác tùy theo nhóm, theo gia đình như: đi câu cá, bơi lội, đi bộ, ca hát,v.v…tất cả là sự hứng khởi và niềm vui được tỏ rõ trên khuôn mặt của từng người khi thỏa thích vui chơi trong ngày picnic dã ngoại.

Chiều đến, mọi người tập trung vào trong khuôn viên nhà tiền chế để chuẩn bị thánh lễ ngày Chúa nhật.

Trước lễ, hai Cha và Ban tổ chức trao giải cho các cuộc chơi; ra câu hỏi Kinh thánh và Giáo lý để đố vui cùng bốc thăm trúng giải xổ số.

Tuy Lễ Thánh được diễn ra trong giữa khung cảnh vui nhộn nơi mọi người, mọi thành phần trong công viên; nhưng tiếng kinh nguyện của Cộng đoàn phụng vụ và những lời ca tiếng hát của Ca đoàn đã giúp mọi người cảm nghiệm được một sự tĩnh lặng, nghiêm trang, sốt mến đến với nhau trong Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi đọc lời nguyện kết lễ, Cha Linh phó xứ đã nói lời cảm ơn đến mọi người trong ngày hành trình Picnic dã ngoại hôm nay. “Là dịp giúp cho mỗi người có được những giây phút thư giãn, giải trí, bồi bổ sức khỏe, và nhất là qua ngày dã ngoại, tất cả chúng ta được khơi dậy lòng mến Chúa và yêu người, kết nối với nhau hơn, hâm nóng tình huynh đệ và sống gần gũi với thiên nhiên.”

Tạ ơn Chúa! Chúa đã thương ban gìn giữ mọi người chúng con và ban cho thời tiết thuận hòa để cộng đoàn chúng con có được ngày picnic dã ngoại thành công. Xin cảm ơn hai Cha, cảm ơn Qúy chức Ban hành giáo, và tất cả những ai đã góp công sức cũng như tài chính, cùng các phần ăn của gia đình đem đến để chung chia cho ngày picnic dã ngoại của cộng đoàn được diễn ra tốt đẹp.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người cùng chào chúc nhau bằng một tràng pháo tay và ra xe trở về với ngôi nhà thân yêu của mình trong niềm vui thánh thiện ngập tràn tình Chúa tình người.

Giuse Khổng Hữu Nguồn

Ban Truyền Thông Giáo Xứ