Melbourne, Vào Ngày Thứ Bảy 10/9/2022. Tại Melbourne, có hai thánh lễ đặc biệt mừng sinh nhật Đức Mẹ trong ngày.

Hình của Hội Đồng Comitium Legio Mariae mừng sinh nhật Đức Mẹ

Hình lễ sinh nhật Đức Mẹ tại Trung tâm Ta’ Pinu

Một thánh lễ lúc 11 giờ tại Trung Tâm Thánh Mẫu (All Nations Marian Centre) Ta’ Pinu Vùng Bacchus Marsh. Trung tâm nằm trên một ngọn đồi, cách Trung tâm Thành Phố Melbourne chừng 50 cây số về hướng Tây trên đường đi đến Tiểu Bang Nam Úc (South Australia.) Tại đây có chừng 14 ngôi đền Đức Mẹ của 14 sắc tộc tại Melbourne, Đại diện Cộng đồng Việt Nam cũng có một ngôi đền để dâng kính và tạ ơn Đức Mẹ La Vang.

Thánh lễ do Linh mục Anthony Nguyễn Ngọc Dũng Chánh Xứ Giáo Xứ Cliffton Hill, Melbourne cử hành, Ca Đoàn Am ma nu en, thuộc cộng đoàn Bernadette’s phụ trách xuất sắc phần thánh ca giúp buổi lễ thêm phần long trọng. Số giáo dân trong khắp tiểu bang về dự với ba xe Bus nhỏ và gần trăm xe nhà.

Đây là buổi lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ lần thứ nhất sau hai năm nghỉ để tránh mùa dịch Covid Wu-Han. Trước mùa dịch, mỗi năm Ban Cổ động Nhà Nguyện Đức Mẹ La Vang đều có hai kỳ lên viếng nhà nguyện, một là lên dâng lễ mừng Sinh nhật Đức Mẹ, và một vào mùa thương khó để đi đàng Thánh Giá.

-Thánh lễ vào buổi chiều long trọng và có số giáo dân đông hơn, vào lúc 6 giờ Ngày Thứ Bảy 10/9/22. Của Hội Đồng Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đã tổ chức lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, vị Nữ Tướng của Legio Mariae thật trọng thể, quy tụ toàn thể hội viên hoạt động cũng như tán trợ, từ các Curiae và các đơn vị trực thuộc hội đồng về Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm để dâng lễ tạ ơn mừng sinh nhật Đức Mẹ.

Trước khi, dâng lễ, toàn thể hội viên đã cùng nhau đọc kinh khai mạc và lần chuỗi thật sốt mến dưới bàn thờ Đức Mẹ, và Vexilium, bàn thờ tuy nhỏ bé, nhưng trang trọng đúng với sự khiêm nhường của vị Nữ tướng Legio Mariae. Đúng 6 giờ Cha Linh Giám của Hội Đồng Comitium tiến lên bàn thờ dâng lễ. Ca đoàn Tin Yêu của Legio Mariae đã phụ trách thánh ca, các đại diện của các Curiae cũng được phân công để phụng vụ Thánh lễ đặc biệt này.

Sau Thánh lễ, anh Trưởng Phanxico Xavier Nguyễn Văn Thống đã lên thay mặt toàn thể hội viên có những lời tâm tình dâng lên Mẹ, và cảm ơn cha linh giám. Hội đồng cũng trao quà của Mẹ bằng những lời kinh thánh tặng lại cho đoàn quân binh của Mẹ.

Đây cũng là lần đầu sau hai năm bị giãn cách, bị giới nghiêm, bị cách ly để tránh dịch Covid hoành hành. Được gặp lại nhau, đoàn con của Mẹ rất sung sướng tổ chức tiệc mừng sinh nhật Đức Mẹ. Buổi tiệc đã được tổ chức tại hội trường trung tâm với sự tham gia trình diễn nhiệt thành của các đơn vị với các thể loại đơn ca, hợp ca, vũ tập thể rất sinh động. Và không thể thiếu phần cắt bánh sinh nhật với pháo sáng đẹp mắt.

Buổi lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ được kết thúc với kinh Catena và kinh Bế mạc rất sốt sắng của mọi người, sau đó, Hội Đồng Comitium đã nhận phép lành của Cha Linh Giám Phạm Minh Ước SJ. Rồi chung tay dọn dẹp trước khi lưu luyến chia tay nhau trở về các đơn vị hoạt động theo linh đạo của Legio Mariae.