Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Đa Minh

“ Ôi lạy Thánh Đa Minh Người vì Chúa quên mình. Ngày đêm niệm suy Thánh Kinh… Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh, bổn mạng giáo họ Đa Minh, Huynh doàn Đa Minh và Lm chánh xứ Đa Minh.

Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 thứ hai 08/08/2022 tại giáo xứ Tân Việt do Lm chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tê với ngài có Lm Đa Minh Vũ Duy Cường ( SJ ) giảng lễ và Lm Giuse Trần Anh Tú.

Xem Hình

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Khi nói vể Thánh Đa Minh người ta hay nói về một vị Thánh nói với Chúa và nói về Chúa. Hôm nay là bổn mang của giáo họ Đa Minh, Huynh đoàn Đa Minh và rất nhiều anh em, chúng ta cùng chúc mừng.

Chia sẻ Tin mừng Lm Đa Minh nói: Mừng kính Thánh Đa Minh hôm nay, nhìn vào đời sống, nhìn vào các nhân đức tốt đẹp của Ngài để chúng ta áp dụng vào đời sống của chúng ta ngày hôm nay. Chúng ta là những KiTô hữu nhưng có khi chỉ là hình thức bề ngoài khi chúng ta chưa thực sự sống Tin mừng Ki Tô giáo, chúng ta chưa sống đức ái, chưa sống khiêm tốn mà chính Thánh Đa Minh đã nhắc nhở chúng ta hãy noi gương Đức Giêsu khiêm nhường và khó nghèo.

Ngài kết luận: Nếu chúng ta cầu nguyện với kinh Mân Côi đúng nghĩa chắc chắn chính chúng ta sẽ được hoán cải, chính gia đình chúng ta sẽ được biến đổi và khi đó giáo xứ chúng ta sẽ được biến đổi.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện, chúc mừng bổn mạng của ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui chung của toàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu