“ Hôm nay trong chúng con có 141 em được rước Chúa lần đầu cũng như 46 em tuyên xưng đức tin và Rước Lễ trọng thể. Chúng con được mời gọi trước hết hãy nhận ra Chúa Kitô chính là người thân cận nhất với chúng con”. Lời nhắn nhủ trên đây của Linh mục phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy đã giúp 141 em thiếu nhi giáo xứ Tân Việt ý thức được sự hệ trọng trong ngày các em được Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy chủ tế, đồng tế với ngài là Linh mục Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa diễn ra lúc 7g30 Chúa Nhật 10/07/2022.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, còn có sự hiện diện của các phụ huynh và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 7g30 các em Rước Lễ lần đầu đón quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, Linh mục chủ tế nhắn nhủ trước cộng đoàn: Hôm nay trong chúng con có 141 em được Rước Chúa lần đầu cũng như 46 em tuyên xưng đức tin và Rước Lễ trọng thể. Chúng con được mời gọi trước tiên hãy nhận ra Chúa Kitô chính là người thân cận nhất với chúng con bởi vì Ngài đã thực thi lòng bác ái trên mỗi chúng con.

Chia sẻ Tin mừng, Linh mục chủ tế nói: Yêu thương chính là chúng ta đang thực thi lề luật vì luật của Chúa dạy là yêu thương, là mến Chúa yêu người, yêu như Thầy đã yêu. Chính vì thấy người thân cận là những người có lòng cảm thương, Người thực thi lòng thương xót, Người giúp đỡ chúng ta.

Các con thiếu nhi, đặc biệt là các em chuẫn bị Rước Chúa lần đầu, các con đã được tha tội qua Bí tích mà Chúa Giêsu thiết lập đó chính là tình yêu Mà Thiên Chúa dã dành cho chúng con. Để rồi hôm nay, chính Chúa, người thân cận nhất với chúng con sẽ ngự vào lòng chúng con, tăng sức để chúng con ra đi loan báo Tin mừng cho mọi người và làm cho mọi người trở thành người thân cận với Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa Bao Đồng, trước mặt Linh mục chủ tế và toàn thể cộng đoàn, các em mạnh dạn tuyên hứa theo Chúa, quyết tâm dấn bước theo Ngài đén cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em cùng bố mẹ nghiêm trang tiến lên rước Mình và Máu Thánh Chúa. Dây là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi nhận Phép lành cuối lễ, đại diện phụ huynh cám ơn quý cha, quý Soeur và các anh chị Huynh trưỡng GLV đã hướng dẫn dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường mà Chúa đã chọn và dành riêng cho các em.

Vinh sơn Trần văn Đẩu