“Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Mình Máu Chúa Kitô vào trong tâm hồn, để từ đây các con hãy ý thức và siêng năng hơn trong việc tham dự Thánh lễ và rước lễ, đồng thời, các con cũng phải biết yêu mến tha nhân như chính bản thân của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – chánh xứ Vĩnh Hòa – khi ngài chủ tế dâng Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô – diễn ra lúc 7g sáng Chúa nhật ngày 19-6-2022.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, 52 em thiếu nhi (27 nữ và 25 nam) với nến sáng cầm trên tay rước Lm chủ tế từ dưới hội trường tiến vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Lên đền thánh”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Lc 9, 11b-17) và diễn giảng về Bánh Hằng Sống – Bánh từ trời xuống, Bánh sẽ đem lại cho chúng ta sự sống đời đời. Bánh đó chính là Thịt và Máu Chúa Kitô, ai ăn Bánh này, sẽ đem lại sự sống muôn đời. Quả thật, khi yêu thương thì người ta sẽ có những suy nghĩ và việc làm tốt đẹp nhất để đem lại cho nhau. Thật vậy, “Thiên Chúa là Tình yêu” chỉ vì tình yêu mà Thiên Chúa đã ban tặng Con Một của Ngài xuống thế gian làm giá chuộc cho muôn người, và phục hồi nhân phẩm của con người cùng muôn loài vạn vật trở lại tình trạng nguyên thủy như lúc thuở ban đầu.

Lm Gioakim quảng diễn tiếp: “Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Mình Máu Chúa Kitô vào trong tâm hồn, để từ đây các con hãy ý thức và siêng năng hơn trong việc tham dự Thánh lễ và rước lễ, đồng thời, các con cũng phải biết yêu mến tha nhân như chính bản thân của mình”. Bên cạnh đó, các con cũng phải trở nên những người con ngoan trong gia đình, trong giáo xứ, cũng như nơi các con học tập, và trở thành những chứng nhân của Đức Kitô giữa lòng đời hôm nay.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế cùng các em thiếu nhi Chầu Mình Thánh Chúa.

Sau khi lãnh nhận phép lành Thánh Thể, vị phụ huynh đại diện đã có lời cảm ơn Lm chánh xứ, các anh chị huynh trưởng GLV, các vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại này. Bó hoa tươi đã được một em thiếu nhi dâng lên Lm Gioakim với tâm tình cảm mến và biết ơn.

Đáp lời, Lm chánh xứ thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn và chúc mừng các em và gia đình các em, cách riêng, đối với các anh chị huynh trưởng GLV đã hy sinh thời gian truyền đạt kiến thức giáo lý để các em có được ngày vui hôm nay.

Thánh lễ khép lại lúc 8g20. Sau đó, Lm Gioakim cùng các em chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm Cung thánh. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV trao cho mỗi em rước lễ lần đầu một hộp bánh.