Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Seattle mừng lễ Thánh Tâm Chúa 2022.

Tukwila. Cao nguyên tình xanh vào những ngày đầu hạ khá mát dịu. Hôm nay Chúa Nhật 19 tháng 6, tháng kính Thánh Tâm Chúa, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo xứ CTTĐVN mừng kính trọng thể lễ kính Thánh Tâm Chúa, Bổn Mạng của Đoàn vào lúc 9 giờ 30 sáng.

Xem Hình

Trước 9 giờ 30 đông đảo Đoàn Viên Liên Minh Thánh Tâm đã tập trung cùng với Cờ Đoàn để chuẩn bị dâng Thánh Lễ. Đúng 9 giờ 30, Ca Đoàn hát bài ca nhập lễ, nghi đoàn với Cờ Hiệu của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng với Quý Linh Mục tiến lên bàn thánh theo tiếng hát của ca Đoàn. Thánh Lễ được cử hành đồng tế do cha chánh xứ Đào Xuân Thành tuyên uý Đoàn chủ tế cùng đồng tế có cha Trần Ngọc Khôi đến từ TGP Huế hiện đang du học tại Mỹ.

Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế ngỏ lời chào mừng toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện: hôm nay cùng với giáo hội mừng lễ kính Máu và Máu Thánh Chúa Kitô một ngày lễ trọng và đặc biệt Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng lễ Thánh Tâm Chúa, Bổn Mạng của phong tào Liên Minh Thánh Tâm chúc mừng đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng Bổn Mạng. Dâng Thánh Lễ hôm nay có cha Trần Ngọc Khôi thuộc TGP Huế, ngài đang du học tại Iowa, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau (tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu).

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa theo phụng vụ Chúa Nhật lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

Tin mừng hôm nay thánh Lu-ca giới thiệu câu chuyện vào một buổi chiều có rất đông đảo dân chúng tụ họp nghe ngài giảng dạy và vào chiều tối chính Chúa Giêsu đã dùng năm cái bánh và hai con cá mà cho hàng ngàn người hiện diện được ăn no nê với đoạn sau: “Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông về Nước Thiên Chúa và chữa lành những ai cần được chữa.

Ngày đã bắt đầu tàn. Nhóm Mười Hai đến bên Đức Giê-su thưa Người rằng: “Xin Thầy cho đám đông về, để họ vào các làng mạc nông trại quanh đây, tìm chỗ trọ và kiếm thức ăn, vì nơi chúng ta đang ở đây là nơi hoang vắng.” Đức Giê-su bảo: “Chính anh em hãy cho họ ăn.” Các ông đáp: “Chúng con chỉ có vỏn vẹn năm cái bánh và hai con cá, trừ phi chính chúng con phải đi mua thức ăn cho cả đám dân này.” Quả thật có tới chừng năm ngàn đàn ông. Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Anh em hãy bảo họ ngồi thành từng nhóm khoảng năm mươi người một.” Các môn đệ làm y như vậy, và bảo mọi người ngồi xuống. Bấy giờ Đức Giê-su cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho đám đông. Mọi người đều ăn, và ai nấy được no nê. Những miếng vụn còn thừa, người ta thu lại được mười hai thúng.”

Cha chủ tế phụ trách giảng lễ. Trong bài giảng ngài nhắc lại hình ảnh các em rước lễ lần đầu vào chiều thứ bảy, ngài nói: Hôm qua thứ bảy giáo xứ chúng ta có 66 em được rước lễ lần đầu. Các em đã trải qua thời gian học giáo lý 2 năm, trong buổi lễ các em mặc y phục rất đẹp, các em gái, mặc áo đầm, các em trai mặc vest chỉnh tề có thắt cà vạt. Nhiều em phát biểu, mình đi đâu cũng ăn mặc chỉnh tề huống là hôm nay được đón nhận Chúa vào lòng, nên phải mặc áo quần đẹp. Khi được hỏi về ý nghĩ sau khi được rước lễ hôm nay, có em nói có Chúa cùng đồng hành, có em nói có ơn Chúa trong cuộc sống…. Đề cập đến Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: Hôm nay cùng với Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mừng kính Thánh Tâm Chúa. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là một Đoàn Thể quan trọng trong giáo xứ, gồm những gia trưởng, những trụ cột của từng gia đình. Đoàn chủ trương cỗ vũ việc Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa, noi gương lòng Thuơng Xót của Thánh Tâm để sống vị tha, quảng đại và nhiệt thành trong nhiều công tác của giáo xứ. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa luôn nâng đỡ các thành viên trong Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và xin Thánh Tâm cho Đoàn luôn được thăng tiến.

Thánh Lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện kết lễ, nhân ngày mừng lễ Hiền Phụ hôm nay tại Hoa Kỳ, anh chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ đại diện giáo xứ có lời cám ơn cha chánh xứ và chúc mừng quý cha cùng toàn thể những người cha trong mọi gia đình có được niềm vui trong ngày Hiền Phụ và luôn được an mạnh hồn xác…. Sau lời chúc mừng 2 đại điện tiến lên dâng quà tặng cho quý cha nhân ngày Hiền Phụ.

Tiếp đến, Cha chủ tế chúc mừng cho tất cả Đoàn Viên Liên Minh Thánh Tâm hiện diện trong Thánh Lễ, ngài nói: “Chúc mừng các thành viên Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong ngày mừng Bổn Mạng, xin Thánh Tâm Chúa luôn nâng đỡ và hướng dẫn cho Đoàn luôn được thăng tiến, ngài nhấn mạnh Đoàn Liên Minh Thánh Tâm là Đoàn Thể quan trọng trong giáo xứ. Xin mời gọi quý anh gia nhập đoàn để cộng tác vào việc cỗ vũ phong trào Tôn Vương Thánh Tâm Chúa trong gia đình.” Sau lời chúc mừng cha đồng tế đã cùng với cha chủ tế chúc lành cho toàn thể anh em Đoàn Viên với tiếng hát chúc mừngvới tràng pháo tay dài.

Kế đến cha chủ tế chúc mừng những người cha trong ngày hiền phụ với nghi thức chúc lành với tiếng hát chúc mừng ngày hiền phụ vang dội. Cuối cùng là chúc mừng nhiều vị trong ngày kỷ niệm hôn phối hiện diện trong thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 40 với phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý