Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp I tại Hiệp đoàn Phủ Lý và Lý Nhân

Trong ba ngày từ 06 – 08/6/2022 tại Trung tâm Hành hương Sở Kiện, sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp I với chủ đề Horeb được tổ chức. Sa mạc đã quy tụ gần 300 sa mạc sinh đến từ 69 giáo xứ trong hai giáo hạt Phủ Lý và Lý Nhân.

Xem Hình

Sau hơn hai năm đại dịch Covid hoành hành, các hoạt động giáo dục Đức tin đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có hoạt động của Thiếu nhi Thánh thể (TNTT). Chính vì thế, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, quý Cha Tuyên úy Liên đoàn và các Hiệp đoàn đã nhanh chóng lên kế hoạch tổ chức các khóa sa mạc huấn luyện Huynh trưởng – những nhân sự cần thiết để đồng hành với các em TNTT.

Trải qua ba ngày Sa mạc với các ý lực sống lần lượt là cầu nguyện – rước lễ và hy sinh – làm tông đồ, các sa mạc sinh đã được tham gia 8 bài khóa bổ ích như: Bản chất, tôn chỉ và mục đích của TNTT, Ơn gọi và sứ mạng của người Huynh trưởng, Các phương pháp TNTT. Các sa mạc sinh cũng được tham gia thực hành Lãnh nhận Lời Chúa, họp đội, nghiêm tập cơ bản. Trong hành trình sa mạc, các sa mạc sinh được tìm hiểu về thánh Luca Vũ Bá Loan – vị niên trưởng trong hàng ngũ các thánh tử đạo Việt Nam, một người con của quê hương Lý Nhân. Ý nghĩa hơn nữa, hành trình sa mạc lại diễn ra vào đúng ngày Tổng Giáo phận mừng kỷ niệm 182 năm sinh nhật Nước Trời của ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ tạ ơn, cha quản hạt Phủ Lý Giuse Bùi Quang Tào đã mượn hình ảnh người khôn xây nhà trên đá để nhắn nhủ các sa mạc sinh. Ngôi nhà đức tin của mỗi người chỉ vững chắc nếu được xây dựng trên nền đá, trên viên đá góc tường là chính Đức Giêsu Kitô. Ngài cũng cho biết Đức Tổng Giám Mục Giuse, quý Cha, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn đã và luôn hướng về các sa mạc sinh bởi các bạn là tương lai, là niềm hy vọng của Giáo hội.

Hành trình ba ngày Sa mạc đã khép lại nhưng hành trình Đức tin, hành trình làm tông đồ cho Chúa Kitô lại được mở ra cho mỗi sa mạc sinh như lời bài hát “lý tưởng của tôi là đem Chúa cho mọi người, lý tưởng của tôi là đuốc chiếu soi ngàn nơi, lý tưởng của tôi là vui xây đời bác ái, lý tưởng của tôi là gieo mến thương ngàn nơi”.

BTT Liên đoàn TNTT Đaminh Savio