Đoàn Hành Hương Kiệm Tân - Xuân Lộc Hành Hương Đức Mẹ La Vang

Trãi qua hơn 2 năm dịch bệnh, hôm nay Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang mới lại nhộn nhịp do Đoàn Hành hương Kiệm Tân Xuân Lộc tổ chức hành hương trở lại với số lượng người lên đến cả ngàn. Với sự đồng hành của linh mục Phero Nguyễn Bùi Quốc Khánh, Quản xứ giáo xứ K’Rèng thuộc Giáo Phận Đà Lạt.

Xem Hình

Buổi tối mùng 7 tháng 6 là chương trình ngắm 14 chặng đàng Thánh giá tại Quảng trường Các Thánh Tử đạo Việt Nam. Cộng đoàn với nến sáng trên tay soi sáng lung linh bầu trời đêm.

Sáng ngày 8 tháng 6, Ban Điều hành đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân 15 năm Đức Thánh Cha Benedicto XVI phong Phẩm hàm Hiệp sĩ Đại Thánh giá tước vị Gregorio Cả cho ông J.B. Lê Đức Thịnh và Phẩm hàm Hiệp sĩ Đại Thánh giá Phu nhân cho bà Anna Nguyễn thị Kim Yến vì đã có nhiều đóng góp cho Giáo hội và Xã hội.

Và trong buổi tỉnh tâm chia sẻ tâm tình, Ban Điều hành đã tặng hoa chúc mừng Hiệp sĩ Đại Thánh giá J.B. Lê Đức Thịnh và Phu nhân nhân dịp kỷ niệm 15 năm hồng ân.

Buổi chiều tối là chương trình rước Kiệu Chúa Thương xót và Kiệu Mẹ La Vang. Đoàn kiệu với hơn ngàn người từ già đến trẻ nhỏ tập trung tại Nhà Hành hương cùng đoàn Dâng hoa tiến về Linh đài Đức Mẹ.

Những vũ khúc dâng hoa hoà với giọng ca cao vút tuyệt vời của những ca sĩ trong Đoàn Hành hương đã làm cho bầu khí càng trang trọng.

Kết thúc chương trình dâng hoa là màn pháo hoa rực sáng cả Linh đài Đức Mẹ được mọi người vỗ tay reo hò tán dương.

Sáng ngày 9 tháng 6, Thánh lễ mừng kỷ niệm hôn phối cho 31 đôi vợ chồng đã trãi qua từ 15 đến 45 năm hôn phối. Linh mục Phero Nguyễn Bùi Quốc Khánh đã làm phép nhẫn và các đôi vợ chồng lần lượt trao cho nhau, đồng thời lập lại lời giao ước hôn nhân. Có nhiều người đã trãi qua biết bao gian nan trong cuộc sống, nhất là trong đại dịch Covid vừa qua, mới nhận ra lời hứa trước Thiên Chúa để cùng nhau bước tiếp cuộc đời còn lại.

Trước khi kết thúc chương trình hành hương, Đoàn đã đi trao tặng quà cho một số giáo xứ nghèo tại Quảng Trị.

Minh Phương