CHÚA LÊN TRỜI ĐỜI CAO RỘNG

Chúa Giêsu lên trời làm cho cuộc đời con người trở nên cao rộng hơn: Đời người không chỉ giới hạn ở nơi đất thấp mà còn vươn lên tận trời cao. Đời người không chỉ thu hẹp chăm lo cho mình, mà còn mở rộng đem Tin Mừng cho tha nhân.

1. Đời người vươn cao. Chúa Giêsu đã làm người, chịu chết, sống lại và lên trời ngự bên hữu Chúa Cha. Chúa làm người rồi lên trời là tin mừng vĩ đại cho nhân loại: Chúa kéo loài người lên trời với Chúa. Cuộc đời con người từ nay không chỉ giới hạn ở nơi đất thấp, mà vươn lên tận trời cao. Kết thúc đời người không phải là an nghỉ nơi huyệt mộ tối tăm trong lòng đất, nhưng là vui sống hạnh phúc trên trời với Thiên Chúa. Phải chăng vì thế mà Chúa đã tạo dựng con người trong tư thế: Đầu đội trời, chân đạp đất. Con người sống nơi đất thấp, nhưng lại luôn hướng lên trời cao. Đất cho ta sinh sống, nhưng Trời mới cho ta lẽ sống.

2. Đời người mở rộng. Càng lên cao thì tầm nhìn con người càng mở rộng, tâm hồn con người càng nhẹ nhàng thanh thoát. Thế nên, Chúa lên trời giúp con người có tầm nhìn về một lối sống cao đẹp, đó là lối sống không chỉ thu hẹp chăm lo cho mình, mà là mở rộng ra với tha nhân. Mở rộng bằng cách hy sinh quên mình như Chúa đã chịu khổ hình hy sinh để cứu độ nhân loại. Mở rộng bằng cách dấn thân ra đi loan báo Tin Mừng cho tha nhân như lệnh Chúa truyền.

Trong thời buổi truyền thông hiện đại ngày nay, có thể ví von Chúa Giêsu như “vệ tinh” bay lên trời cao không phải rời xa, nhưng là kết nối toàn nhân loại và phủ sóng rộng khắp toàn cầu. Chúa lên trời để chúng ta kết nối với Chúa và với nhau qua những đường truyền từ trái tim đến trái tim yêu thương, nhờ đó tất cả chúng ta vui sướng hòa vào mạng Tin Mừng cứu độ nơi Chúa Kitô để hưởng sự sống đời đời trên Nước Trời. Amen.