Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh Tại Nhà Thờ Chính Tòa Phủ Cam Huế

Trải qua gần 3 năm chịu ảnh hưởng Đại dịch Covid 19, hôm nay mới có một Thánh lễ Đại triều do Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế chủ tế. Và cũng là cơ hội để các Hội Đoàn khoe săc với đồng phục.

Xem Hình

Đoàn rước Đoàn Đồng tế từ nhà xứ tiến vào Nhà thờ trong tiếng kèn vang lên mừng ngày Chúa Kitô từ trong cõi chết sống lại.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục nói lời chào mừng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện trong Thánh lễ này, có cả những người từ những Giáo phận khác đang có mặt trong ngôi Nhà thờ Chính tòa thân yêu này. Ngài cũng nhắn gửi lời của Đức Tổng Giám Mục Tephano và Đức Tổng Giám Mục Phanxico Xavie với tình hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay. Chúng ta đón mừng Chúa Kitô Phục sinh và lan tỏa tin mừng Phục sinh cho tất cả mọi người chung quanh chúng ta. Chúng ta cầu nguyện cho Đại dịch Covid nhanh chóng chấm dứt trên toàn thế giới, chúng ta cũng cầu nguyện cho những nạn nhân của cuộc chiến tranh tại Ucraina, cầu nguyện cho cuộc chiến đang có nguy cơ lan tràn ra thế giới này mau chóng chấm dứt.

Thánh lễ đồng tế với sự hiện diện của linh mục Tổng Đại diện Anton Dương Quỳnh, các Bề trên Dòng, đại diện các Dòng tu Nam Nữ.

Sau Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục đã ban Phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

Minh Phương