Phát xuất từ nhu cầu của ông bà anh chị em miền Hòa Bình thuộc Tgp. Hà Nội, Các cha đang làm mục vụ nơi đây cho biết: có những gia đình chưa có bàn thờ, có gia đình có nhưng tượng Chúa, Đức Mẹ hay Các Thánh nhỏ, cũ hay sứt mẻ... làm giảm bớt sự sốt sáng tôn nghiêm cũng như cầu nguyện cùng Chúa, Đức Mẹ hay Các Thánh.

Xem Hình

Sáng kiến lập bàn thờ gia đình cho giáo dân là do Cha Phaolô Nguyễn Hữu Hiệp chính xứ Mường Cắt, ngài nói: muốn đem Chúa đến với người ta, trước tiên phải lập cho họ bàn thờ có tượng thánh giá đã. Các cha đều muốn lập bàn thờ nơi các gia đình, chỉnh trang lại bàn thờ nơi một số nhà, mà nhu cầu trước mắt là phải có thánh giá Chúa và có thêm tượng nữa thì tốt. Cha Giuse Nguyễn Minh Chí, Đồi Cả - Ba Rường nói: nơi đây có đến 200 gia đình chưa có bàn thờ.

Giáo xứ Tụy Hiền và Vạn Thắng đã giành phần ăn chay ngày thứ Tư Lễ Tro, cùng với lòng hảo tâm của anh chị Xuân Uyên và hội đoàn đã có được 400 thánh giá kích thước 50 phân và 300 tượng Đức Mẹ Fatima cao 40 phân.

Thứ Tư, ngày 06 tháng 4 năm 2022, đại diện hai giáo xứ và hội đoàn đã đưa thánh giá và tượng Đức Mẹ vào các xứ Vụ Bản, Mường Cắt, Mường Riệc, Đồi Cả, Bình Tân, Gò Mu và Đồng Gianh. Có nơi các cha ra lấy về và qua các cha xứ được làm phép sau đó chuyển tới các gia đình.

Thật ý nghĩa và trùng hợp vì phong trào Đạo Binh Đức Mẹ do Sơ Madeleine Phạm Thị Huệ, Nữ tu Dòng Thánh Phaolô cùng với các cộng sự viên đang bắt đầu làm việc nơi vùng truyền giáo này. Trong khi trò chuyện, sơ cho biết: có thánh giá và có Đức Mẹ là chúng con có việc làm rồi. Một số bà con đại diện đến nhận thánh giá và tượng Đức Mẹ rất phấn khởi mừng vui. Các thành viên trong đoàn đã có được một ngày ý nghĩa trong đời. Ai nấy đều cảm nhận được ơn gọi kitô hữu của mình là mang Chúa đến cho tha nhân.

Nguyện xin Chúa ban cho các cha, các sơ và bao người đang hy sinh vất vả làm việc trên đồng lúa của Chúa được muôn muôn sự lành nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Nữ Vương truyền giáo. Các ơn các cha đã tiếp đoàn rất chu đáo.

BTTGx. Tụy Hiền