Tủ sách Công Giáo tháng 07/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 7/2005 từ trang 98 đến trang 99 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: Mưa Thành Giêrusalem (Jerusalem’s Rain). Tác giả: D.S. Lliteras. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Hampton Roads.

Tiểu thuyết hình dung ra việc Phêrô và các môn đệ khác trốn trong thành Giêrusalem trong suốt những ngày đen tối sau khi Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Phêrô đã cảm nghiệm được cái đêm tăm tối nhất trong tâm hồn của mình và khám phá ra rằng, vào ngay lúc buồn và sợ hãi nhất, thì Chúa Kitô phục sinh, lại là Người đón chào Phêrô bằng câu nói nổi tiếng của Ngài: “Hãy theo Thầy!”

Sách 2: Istanbul: Những Kỷ Niệm và Thành Phố (Istanbul: Memories and the City). Tác giả: Orhan Pamuk. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Alfred A. Knopf.

Sách minh họa lại một trong những thành phố vĩ đại nhất thế giới bởi lối viết văn trữ tình của cư dân Istanbul và cũng là tác giả của quyển sách có nhan đề “Tuyết” và “Tên Tôi là Red”.

Sách 3: Tìm Gặp Thiên Chúa Tại Những Nơi Không Ngờ Nhất (Finding God in Unexpected Places). Tác giả: Philip Yancey. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách DoubleDay.

Tác giả của hai cuốn sách có nhan đề: “Thiên Chúa Ở Đâu Khi Bị Thương Tổn?” (Where is God When It Hurts) và “Tâm Hồn Sống Xót” (Soul Survivor) khám phá ra bằng chứng hùng hồn về Thiên Chúa tại những nơi không thể ngờ đến, dẫu rằng, không có câu trả lời nào là dễ dàng cả. Sách rất hay và đáng đọc.

Sách 4: Bay Trở Lại: Sống Xót Qua Những Thăng Trầm Của Cuộc Sống (To Fly Again: Surviving the Tailspins of Life). Tác giả: Gracia Burnham & Dean Merrill. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Tyndall.

Đây là cuốn sách thứ hai được viết ra bởi vợ của một phi công truyền giáo, người đã cùng chồng bị bắt làm con tin bởi những tay khủng bố tại Philipinne. Chồng của Bà đã bị giết chết vào tháng sáu năm 2002 trong một sứ vụ cứu người. Quyển sách này đưa ra những lời khuyên và khích lệ rất bổ ích đối với những ai đang phải diện đối với sự gian khổ hay những thử thách gay go nhất trong cuộc sống.

Sách 5: Cái Chết Của Những Người Vô Tội: Chứng Kiến Bằng Mắt về Những Cuộc Tử Hình Sai Lầm (The Death of Innocents: An Eyewitness Account of Wrongful Executions). Tác giả: Nữ Tu Helen Prejean. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Random House.

Nữ Tu này cũng là tác giả của cuốn sách “Người Đàn Ông Chết Bước Đi” (Dead Man Walking), sự lên án về án tử hình, lập luận rằng án tử hình thì không được xác thực cho lắm trong việc phân loại ra người vô tội trong số những kẻ có tội. Cuốn sách được mở đầu với những học thuyết Công Giáo, và theo sau là hai trường hợp mà nữ tu Prejean đã xác nhận rằng những người đàn ông vô tội bị đưa vào án tử hình.

Sách 6: Người Đàn Ông Trong Thánh Kinh-Thiên Chúa, Người Tốt và Người Xấu (Men in the Bible-the Good, the Bad & the Ugly). Tác giả: John O’Grady. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Phaolô.

Học giả về Thánh Kinh, đáp trả lại một làn song mới đây về những nữ học giả chuyên về Thánh Kinh, suy xét về các nhân vật nam trong Thánh Kinh như: Ông A-dong, tổ phụ Abraham, tiên tri Môisê, vua Đa-vít, tiên tri Isa-ắc, tiên tri Gêrêmi-a, Thánh Gioan làm Phép Rửa, Thánh Phêrô, các tông đồ yêu mến, Thánh Phaolô và môn đệ Judas Iscariot, để khai thác thêm nhiều những hei63u biết sâu sắc từ những câu chuyện xưa cổ.

Sách 7: Gien Thiên Chúa: Làm Thế Nào mà Đức Tin Được Khắc Sâu Trong Gien Của Chúng Ta (The God Gene: How Faith Is Hard-Wired Into Our Genes). Tác giả: Bác Sĩ Dean Hamer. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Doubleday.

Tác giả, một nhà di truyền học phân tử, lập luận rằng các gien hướng dẫn cho con người biết tin rằng: “tâm linh chính là một trong những di sản cơ bản nhất được để lại cho con người,” và cái gien duy nhất đó được gắn liền với niềm tin vào Thiên Chúa.

Nhìn chung Danh Sách các Quyển Sách hay của Tháng 7 này không có gì thay đổi so với Tháng 6.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 07/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 08/2005.