Ước Gì

Mấy ngày nay dịch bệnh tăng nhanh, nhất là ở Sài thành. Nhiều Hội dòng nam nữ cử các thành viên ra tuyến đầu để cống hiến. Bỗng dưng có vài “ước gì”:

-Ước gì các giám mục không chỉ ra vài ba văn thư kêu gọi tín hữu sống tương thân tương ái (vì đã là lãnh đạo thì ai cũng có thể ra thư văn) mà đích thân đến tiền tuyến. Các ngài có thể dâng lễ cho các tình nguyện viên và chính sự hiện diện của các ngài là nguồn khích lệ thật đáng trân trọng.

-Ước gì các linh mục cùng đồng hành với các nam nữ tu sĩ ra tiền tuyến. Trong các giáo xứ hiện nay đa số đều có hai linh mục chánh phó xứ. Trong hoàn cảnh dịch bệnh này thì tại giáo xứ chỉ cần một linh mục phục vụ là đủ. Vị còn lại (chánh hoặc phó) mạnh dạn ra đi phục vụ thì quả là một lời rao giảng Tin Mừng thiết thực và hữu hiệu.

Chắc chắn người dân bất phân tôn giáo đều mong có những vị lãnh đạo hàng đầu trong các tôn giáo thay vì đứng sau mà hô “xung phong” (attack) nhưng biết dấn thân đi tiên phong và sau đó mời gọi người ta đi theo mình (follow me).

Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa – Ban Mê Thuột