Các bác sĩ Nga tại bệnh viện thành phố Blagoveshchensk đã giành được sự ngưỡng mộ không chỉ ở Nga mà còn trên toàn thế giới, sau khi quyết định ở lại mổ tiếp cho một bệnh nhân trong khi một bệnh viện được xây từ thời Nga hoàng đang bốc cháy ở vùng Viễn Đông của nước này hôm thứ Sáu Tuần Thánh.

Không chỉ có các bác sĩ, lính cứu hỏa cũng được tuyên dương là các ánh hùng. Các nhân viên cứu hỏa đã mất hơn hai giờ để dập tắt ngọn lửa ở thành phố Blagoveshchensk. Họ cho biết họ đã sử dụng quạt để xua khói ra khỏi phòng mổ và chạy dây cáp điện để tiếp tục cung cấp điện cho phòng mổ.

Bộ Tình Trạng Khẩn Cấp của Cộng Hòa Liên Bang Nga cho biết, một nhóm gồm 8 bác sĩ và y tá đã hoàn thành ca phẫu thuật trong hai giờ trước khi đưa bệnh nhân đến một địa điểm khác.

“Chúng tôi không thể làm khác hơn được. Chúng đã phải cứu người. Chúng tôi đã làm mọi thứ ở mức chính xác nhất”, bác sĩ phẫu thuật Valentin Filatov nói trên REN TV. Anh cho biết đó là một ca phẫu thuật tim.

Bộ cho biết 128 người đã được sơ tán ngay lập tức khỏi bệnh viện khi ngọn lửa bùng phát trên mái nhà.

“Bệnh viện được xây dựng hơn một thế kỷ trước, vào năm 1907, và cháy lan như chớp qua trần gỗ của mái nhà.”

May mắn là không ai bị thương.

Vasiliy Orlov, thị trưởng Blagoveshchensk cho biết: “Tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các nhân viên y tế và lính cứu hỏa. Theo ý tôi, đó là một chứng tá đức tin được đưa ra trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh”.
Source:Reuters