Tủ sách Công Giáo tháng 04/2005

Đôi dòng khai mở.......Nhằm mục đích giới thiệu những cuốn sách hay và đáng đọc trong từng tháng, người dịch xin giới thiệu bài viết này, vốn hoàn toàn được trích từ Catholic Digest số ra tháng 4/2005 từ trang 88 đến trang 89 để Quý vị tiện theo dõi.

Sách 1: 100 Bí Mật Đơn Giản Để Giúp Có Được Những Mối Quan Hệ Tốt (The 100 Simple Secrets of Great Relationships). Tác giả David Niven. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách HarperSanFrancisco.

Cuốn sách cung cấp thông tin về cách thức cải thiện những mối quan hệ tình cảm vốn được thu thập bởi các nhà khoa học và các viện sĩ qua hơn 1000 cuộc nghiên cứu.

Sách 2: Những Gì Bạn Cần Biết về Mặt Kinh Tế Khi Về Già (Nhưng Lại Ngại Không Dám Hỏi) (What You Need To Know About the Economics of Growing Old-But Were Afraid to Ask). Tác giả Teresa Ghilarducci, Tổng Biên Tập Sách được xuất bản bởi Nhà Sách thuộc trường Đại Học Notre Dame.

Sách đưa ra những hướng dẫn rất thực tiển về các vấn đề có liên quan tới tài chánh chẳng hạn như cấu trúc của việc chi trả An Sinh Xã Hội, và các phúc lợi khác, việc người già đi làm, ảnh hưởng của phụ nữ trong lực lượng lao động, và khía cạnh kinh tế khi về già.

Sách 3: Mẹ Têrêsa (Mother Teresa). Tác giả: Demi. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Simon & Schuster.

Đây là cuốn sách dành cho trẻ em, kể về những câu chuyện của Mẹ Têrêsa thành Calcutta, được sinh ra tại Agnes Gonxha Bojaxhiu vào năm 1910. Sách rất hấp dẫn, mang tính thuyết phục và giáo dục cao đối với tất cả mọi độc giả với những bản vẽ chi tiết, và những bài viết rất thích hợp cho các em có độ tuổi từ 9 trở lên.

Sách 4: Cái Nháy Mắt: Sức Mạnh Của Tư Duy Mà Không Cần Phải Suy Nghĩ (Blink: The Power of Thinking Without Thinking). Tác giả: Malcolm Gladwell. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Little, Brown & Co.

Giá trị và sức mạnh của tư duy chớp nhoáng, những ấn tượng đầu tiên, những cảm nghĩ mau chóng, và thoáng qua trong đầu khi gặp phải điều gì đó mới mẽ.

Sách 5: Xây Dựng Những Nhịp Cầu: Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị và Chân Trời Sự Sống (Building Bridges: Pope John Paull II and the Horizon of Life). Tác giả: Lena Allen-Shor. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Novalis.

Tác giả, chính là một người gốc Do Thái được sinh ra ở Ba Lan, đã viết cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô Đệ Nhị không lâu sau khi Ngài được bầu chọn làm Giáo Hoàng vào năm 1978. Cuốn sách kể về tình bạn lâu dài, và tiểu sử của hai gia đình Ba Lan-gia đình của nữ tác giả, và gia đình của Đức Wojtyla-khi họ phải vật lộn trong một hoàn cảnh và thời gian hết sức khó khăn trong lịch sử Công và Do Thái Giáo.

Sách 6: Những Người Mẹ Cách Mạng: Những Người Phụ Nữ Trong Cuộc Chiến Tranh Dành Độc Lập của Đất Nước Hoa Kỳ (Revolutionary Mothers: Women in the Struggle for America’s Independence). Tác giả: Carol Berkin. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Carol Berkin.

Một nghiên cứu rất hấp dẫn về vai trò nổi bật của những người phụ nữ tầm thường trong suốt cuộc Chiến Tranh Cách Mạng, từ việc quản lý các đồn điền, các cơ sở kinh doanh cho đến việc hoạt động như những điệp viên và những người phá hoại (saboteurs).

Sách 7: Flannery O’Connor Và Cái Bóng Của Chúa Kitô Ở Miền Nam (Flannery O’ Connor and the Christ-Haunted South). Tác giả: Ralph C. Wood. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Wm. B. Eerdmans.

Được sinh ra ở tiểu bang Georgia, Flannery O’Connor đã từ chối viết về bất kỳ đề tài nào kém hấp dẫn hơn là sự hiện diện của Chúa Kitô, vốn đã được mạc khải trong lịch sử. Cuốn sách gồm những bài viết nghiên cứu về hoàn cảnh xã hội và văn hóa trong công trình của O’Connor.

Sách 8: Nhịp Sống: Việc Sống Có Mục Đích Và Cảm Xúc Từng Ngày (The Rhythm of Life: Living Every Day with Passion and Purpose). Tác giả: Matthew Kelly. Sách được xuất bản bởi Nhà Sách Fireside.

Bằng lối kể truyện theo kiểu tâm lý nhận thức, thần học Công Giáo và những nguyên tắc Kitô Giáo, tác giả giải thích về cách làm sao mà chúng ta có thể chọn một nhịp sống, vốn giúp chúng ta được trở nên giống với khí cụ của chính Thiên Chúa.

Đó chính là những cuốn sách hay và đáng đọc trong tháng 04/2005. Hẹn gặp lại Quý vị vào tháng 05/2005.