WYD Panama: Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Panama và Ngày Giới trẻ Thế giới bắt đầu

Đối với hàng ngàn người trẻ thì sự xuất hiện của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Panama vào chiều thứ Tư đánh dấu sự khởi đầu thực sự của Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 34.
Có nhiều người chờ đợi ở sân bay cả ngày dù thời tiết nóng 33 ° C và không khí thì ẩm ướt khủng khiếp.
Nhiều người đã thực tập các điệu múa trong nhiều tháng cho sự kiện này. Nhiều người đã sáng tạo ra những trang phục và quốc phục đặc biệt cho dịp này nói lên màu sắc và văn hóa Panama trong biến cố lịch sử này.
1983
Lần đầu tiên một vị Giáo hoàng đặt chân xuống tông du đất nước Panama 36 năm trước, đó là ngày 5 tháng 3 năm 1983 và vị Giáo hoàng đó là Thánh Giáo hoàng John Paul II.
Thế giới vẫn bị thống trị bởi các siêu cường Bắc Mỹ và Liên Xô, và Công ty Motorola lúc đó vừa ra mắt một loại điện thoại di động đầu tiên, rất khác với điện thoại mà chúng ta đang xử dụng để đọc hoặc nghe báo cáo WYD bây giờ.
2019
Thời gian bay từ Rome đến Thành phố Panama chưa tới 13 giờ, nhưng giờ giấc sai biệt là 6 tiếng. Vì vậy, Đức Thánh Cha Phanxicô trông có vẻ mệt mỏi khi Ngài bước xuống các bậc thang của máy bay Alitalia và được Tổng thống Panama Juan Carlos Varela Rodríguez và Đệ nhất phu nhân chào đón. Đầu cúi, Ngài chăm chú lắng nghe các bài quốc ca của Tòa thánh và Panama, và bắt tay các chính khách hiện diện.
Sau đó, các nhân viên an ninh tháp tùng ĐTC tới một chiếc xe đã chờ sẵn, ĐTC vẫy tay chào đám đông đang hoan hô nồng nhiệt chào đón ĐTC.
Khi nhìn thấy những khuôn mặt tươi cười, đỏ ửng và phấn khởi chào đón mình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã quên hết mệt nhọc, Ngài tiến tới ôm hôn các em bé và vẫy tay, chúc lành cho tất cả với nụ cười rạng rỡ niềm vui.
Ngày mai (thứ Năm)
Vào thứ Năm, một chương trình dầy đặc dành cho Đức Thánh Cha Phanxicô, bắt đầu bằng cuộc tiếp tân tại Dinh Tổng thống, để thăm viếng Tổng thống và gặp gỡ các Chính khách và Ngoại giao đoàn. Sau đó ĐTC sẽ gặp gỡ các Giám mục vùng Trung Mỹ trước khi dùng bữa trưa.
Nhưng cao điểm của ngày thứ Năm là cuộc gặp gỡ các bạn trẻ trong lễ khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới tại Quảng trường Santa Santa di Antigua chạy dọc theo ven biển.