Hôm nay Chúa Nhật ngày 18 tháng 11 năm 2018 Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang đã long trọng cử hành Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Cha Chánh Xứ Giuse Đình Toàn Victor cùng Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Phi Hùng.

Mở đầu thánh lễ là nghi thức dâng hương do các em Thiếu Nhi Thánh Thể Đoàn Thánh Linh Fresno phụ trách để tưởng nhớ đến các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Là con cháu các anh hùng Tử Đạo Việt Nam, chúng ta trước hết tạ ơn Thiên Chúa đã cho máu các Ngài là hạt giống sinh ra mỗi người tín hữu trong đức tin. Một đức tin kiên trung, để rồi những thế hệ con cháu, là chúng ta, được hãnh diện sống đức tin của mình.

Xem Hình

Cũng trong tháng 11, Cộng Đoàn cũng không quên cầu nguyện tưởng nhớ Các Đẳng Linh Hồn. Nhớ đến những người thân yêu của chúng ta như ông bà, cha mẹ, anh chị em và bạn bè đã qua đời. Đây cũng là dịp để mỗi người hồi tâm lại và suy nghĩ về cuộc đời của mình. Sống hay chết đều có một sứ mạng đặc biệt là làm sáng danh Chúa. Và hầu như tất cả mọi người trong cộng đoàn dầu bận rộn đến đâu cũng dành một chút thời gian để đi viếng mộ và thắp một nén hương để tưởng nhớ đến người thân đã khuất của mình tại nghĩa trang Công Giáo Thánh Phêrô của Giáo Phận vào ngày 4 tháng 11 năm 2018 vừa qua.

Magarita Nguyễn Phương Lan.