Mở đầu lễ kính bổn mạng tại Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Năm 2018, là nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Sầu Bi lúc 5 giờ chiều Ngày 3/11/2018. Trước khi dâng lễ đồng tế trọng thể để mừng lễ bổn mạng của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm và khai mạc lễ hội truyền thống lần thứ 38.

Xem hình

Tượng Đài Đức Mẹ Sầu Bi mới được xây dựng và đặt tượng Ngày 30/10/2018 để đón chào Lễ bổn mạng và lễ hội Thánh Vinh Sơn Liêm hằng năm lần thứ 38. Nhân dịp lễ hội, trước mặt đông đủ cộng đoàn, linh mục quản nhiệm đã làm phép tượng được đặt trang trọng nơi Vườn Phục Sinh của cộng đoàn.

Sau phần Tiểu sử của Thánh Vinh Sơn Liêm. Tiếng chuông rộn ràng reo vui, hòa cùng tiếng ca nhập lễ của Liên Ca đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm, trong khi đoàn đồng tế, trong lễ phục đỏ tiến lên lễ đài để dâng lễ đồng tế, do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế. Tiếp đó, Linh mục chủ tế đã xông hương bàn thờ và xông hương tượng Thánh Vinh Sơn Liêm bổn mạng Cộng đoàn đứng trên tòa cao với hoa nến trang trọng trước mặt cộng đoàn trong tiếng ca của Liên Ca đoàn Vinh Sơn Liêm với các chị xinh xắn trong đồng phục áo dài mầu đỏ, nam áo sơ mi trắng, với đầy đủ nhạc cụ cộng với phần âm thanh của Bằng Uyên và những bài thánh ca thể hiện được các cung bậc nhiều ý nghĩa trong ngày lễ trọng đại của cộng đoàn thật tuyệt vời.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Đinh Thanh Bình đã nói về các thánh, với ước mơ của mọi người là được nên thánh. Ý nghĩa của cuộc sống dẫn dắt mọi người tìm hiểu về thánh nhân được Thiên Chúa tuyển chọn dù làm bất cứ công việc gì để quên mình mà phục vụ theo Thánh ý của Thiên Chúa.

Kết thúc thánh lễ, sau lời cám ơn của ông trưởng ban mục vụ Lê Văn Miện. Là phần lễ hội truyền thống của cộng đoàn. Đó là phần văn nghệ và ẩm thực đặc biệt do các hội đoàn, đoàn thể, giáo khu phụ trách đã phục vụ cho toàn thể mọi người hiện diện các món ăn ngon, độc đáo, nóng sốt.

Phần văn nghệ do ba MC Văn Hải, Ngọc Tuyền và Tâm Như giới thiệu mở màn với điệu múa của Giáo khu Gioan Bosco với hai giọng hát thánh thót của Đình Trinh và Phương Thảo. Tứ ca của Ban Thánh Tâm Ca. Đơn ca của Kim Thanh. Hoạt cảnh của Liên nhóm Cursilo Vinh Sơn Liêm. Ca đoàn Vô Nhiễm với đội múa rất chuyên nghiệp, điêu luyện với y phục đẹp mắt. Hai giọng ca rất nổi tiếng của Ca đoàn Babylon Thanh Huyền và Cẩm Lệ. Thiếu Nhi Thánh Thể với màn trình diễn thật trẻ trung. Và thật nhiều tiết mục vv.

Thánh lễ đồng tế trọng thể là bữa ăn nuôi sống linh hồn mọi người, là mối giây liên kết cộng đoàn. Phần văn nghệ đặc sắc, cộng với các món ăn ngon đã tạo cho đêm lễ hội Vinh Sơn Liêm thật vui, mang nhiều ý nghĩa và thành công tốt đẹp.