Thanh Hoá.- Thứ Ba, 30/10/2018, ngay từ sáng sớm, các chuyến xe buýt đã lần lượt đưa 5029 con hoa đến từ 71 giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa về sân Tòa Giám Mục để cùng tham dự buổi dâng hoa cộng đồng và thánh lễ bế mạc tháng Mân Côi 2018.

Dâng hoa cộng đồng đã trở thành một truyền thống sinh hoạt đạo đức cấp giáo phận kể từ khi được Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh – Nguyên Giám mục giáo phận Thanh Hóa, khởi xướng vào ngày 31/05/2011.

Xem Hình Dâng Hoa

Truyền thống tốt đẹp này được duy trì và cổ võ để bày tỏ sự ái mộ đặc biệt của giáo phận Thanh Hóa đối với Đức Trinh Nữ Maria. Trong ngày đặc biệt này, tất cả mọi tấm lòng yêu mến chân thành của đoàn chiên xứ Thanh đều hướng về Mẹ với một niềm tôn kính và tri ân.

Năm nay, ngày hội hoa cộng đồng được chuyển sang tháng 10 – tháng Mân Côi, để thuận tiện hơn trong khâu tổ chức và đảm bảo sức khỏe cho các đội hoa tham dự.

Ngay từ buổi sáng sớm, dòng người đông đúc từ khắp nơi đã đổ về khuôn viên Tòa Giám Mục. Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng, ánh nắng bắt đầu có phần gay gắt hơn, đem theo một chút gió thu hòa vào với bầu khí sôi động của ngàn con hoa. Đoàn người mau chóng rời khỏi xe, bước vào tập luyện hăng say, không quản ngại sự mệt nhọc vì chặng đường xa hay nắng nóng, để kịp cho buổi tổng dượt dâng hoa được bắt đầu vào lúc 8 giờ. Với một lượng người đông đảo, quý nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá đã khá vất vả để có thể truyền đạt lại những động tác, cử điệu cho tất cả các con hoa.

Đúng 8 giờ sáng, ngày hội hoa của giáo phận Thanh Hóa bắt đầu. Dưới sự hướng dẫn của các nữ tu Mến Thánh Giá, những cánh tay đưa lên cao dần trở nên nhuần nhuyễn và đều đặn. Khuôn viên Tòa Giám Mục hôm nay trở nên như một bức tranh sống động, tuyệt đẹp với nhiều màu sắc rực rỡ, được tô vẽ nên bởi những bộ áo dài, những chiếc váy Mường và những đóa hoa tươi thắm kết từ nhiều loại hoa thơm hương. Nhìn thấy biển người muôn hoa rực rỡ đang hợp lòng thành kính tiến dâng, chắc Mẹ Maria thấu cảm được tấm lòng của đoàn con thảo xứ Thanh đang dành cho Mẹ.

Sau những vãn hoa đượm thắm ân tình, cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường làm chủ tế cùng với sự tham dự đông đảo của quý cha trong giáo phận và toàn thể các đội hoa cùng bà con giáo dân.

Mặt tiền của Chủng viện Lê Bảo Tịnh hôm nay được trang hoàng trọng thể. Bàn tiệc Thánh Thể được sắp đặt tại tiền sảnh bên cạnh tòa nhà mới xây. Trong sắc màu rực rỡ, tiếng nhạc du dương, hồi kèn vang vọng, thánh lễ đã được cử hành một cách trọng thể, trang nghiêm và sốt sắng. Tất cả hợp lòng trong một tâm tình chỉ gồm hai chữ "tạ ơn".

Tháng Mân Côi đã khép lại và ngày hội dâng hoa cũng kết thúc vào hồi 10 giờ trưa. Mặt trời lên cao sưởi thêm hơi ấm như muốn biểu lộ ân tình mà Thiên Chúa và Đức Mẹ đang tuôn đổ xuống đoàn con cái nơi đây. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm hân hoan rạng ngời hạnh phúc. Ai cũng quyến luyến bịn rịn khi đến giờ chia tay; và ai cũng chung lòng ước nguyện: Hẹn gặp lại nhé, ngày này sang năm!