Khoảng 60 người đã tụ họp với nhau trong “nghi thức trù ếm” thẩm phán Tối Cao Pháp Viện Brett Kavanaugh tại hiệu sách Catland ở Brooklyn, New York vào tối thứ Bảy 20 tháng 10. Dakota Bracciale, đồng sở hữu của Catland, nói với CBS News rằng cả nhóm đã gặp nhau trong một căn phòng tối trước một bàn thờ được thắp nến, và đọc to những câu thần chú. Trên bàn thờ là ba “hình nộm” làm bằng vải được làm giống như người thật. Ba người đó là Kavanaugh, Tổng thống Trump, và lãnh đạo khối đa số Thượng viện Mitch McConnell.

Trước khi “nghi thức” Satan này bắt đầu, một nhóm những người biểu tình phản đối đã tụ tập bên ngoài hiệu sách để lên án trò phù thủy đang diễn ra bên trong. Một số người biểu tình phản đối đã tố giác trò này bằng một loa công suất lớn.

Những người biểu tình đã phải đối diện với những khuôn mặt hầm hè rất dữ tợn của các tay anh chị xâm mình đầy người với những trang phục mà chỉ mới nhìn người ta đã phải sợ hãi. Tuy nhiên, những người biểu tình ngày một đông hơn và họ thu được can đảm qua các lời kinh, tiếng hát và sự tham gia đông dần của nhiều người khác.

Họ lần hạt, hát các bài thánh ca, và đưa ra những lời phản đối. “Tôi không ở đây vì ông Kavanaugh, tôi ở đây vì linh hồn của các bạn,” một người phản kháng nói qua loa phóng thanh bên ngoài.

Họ giơ cao một biểu ngữ lớn trên đó viết “Chúa Kitô là Thiên Chúa duy nhất”.

“Bạn có thể trù ếm, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng tất cả những điều đó sẽ không thể vô hiệu hóa vương quyền của Chúa Giêsu Kitô,” một người khác nói trên loa.

Bracciale gọi cảnh sát New York đến hiện trường và khiếu nại về những tiếng ồn.

Trong buổi lễ, Bracciale hướng dẫn cả nhóm hô to, để lấn át tiếng đọc kinh của những người bên ngoài.

Bracciale, chủ cửa hàng này, đã thực hành những trò phù thủy trong suốt cuộc đời mình.

Những người biểu tình đã tụ tập phản đối cho đến khi sự kiện này kết thúc. Các tay anh chị được Catland Books thuê mướn đã phải hộ tống những kẻ tham dự trò phù thủy này ra tận bãi đậu xe, hay ga tàu điện ngầm.

Cảnh sát New York đứng đầy bên ngoài, nhưng họ dường như không can thiệp. Họ cũng không cấm các Kitô hữu đọc kinh và hô to các khẩu hiệu trên các loa phóng thanh.


Source: CBS News "Hex" put on Kavanaugh at Brooklyn bookstore, event met with counter-protesters