Sáng thứ Bảy 20/10/2018, các anh chị em hội viên Legio Mariae hoạt động cũng như tán trợ đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney.

Kiệu Thánh tượng Đức Mẹ được đặt trong khuôn viên trường học nhà thờ. Cha Phêrô Trần Văn Trợ chào mừng tất cả mọi người và điều hành cuộc rước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ qua bên nhà thờ dâng giờ kinh nguyện đồng thời Cha ban huấn từ choa các anh chị em Legio

Xem Hình

Sau giờ giải lao đại diện 12 Tiểu đội của các Giáo Đoàn dâng lên Mẹ 12 đóa Hoa Thiêng tượng trưng cho 12 Ngôi Sao trong sách Khải Huyền nói về Mẹ Maria, qua tâm tình cầu nguyện Kinh Mân Côi dâng lên Mẹ và Thánh lễ Tạ Ơn gồm có quý Cha Trần Văn Trợ, Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, và Cha Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Trần Văn Trợ nói về sự mầu nhiệm của chuỗi Mân Côi, mà Đức Mẹ muốn chúng ta dùng kinh Mân Côi mỗi ngày để cầu nguyện, Đức Mẹ sẽ bầu cử che chở và nâng đỡ đức tin của mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy học nơi Mẹ những đức tính khiêm nhường để sống đẹp lòng Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng và cảm ơn về những sự trợ giúp mà Legio Mariae đã giúp cho Cộng Đồng trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu vừa qua tại Trung Tâm Bringelly .Kế tiếp ông Hà Pi Liến Trưởng Curia TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Đặc biệt ông Trưởng Ban và quý Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Lakemba đã giúp tạo phương tiện cho Hội tổ chức mừng kính Lễ Bổn mạng hôm nay, cám ơn Ca đoàn Legio Cabramatta đã giúp cho Thánh lễ thêm phần long trong sốt sắng và cám ơn quý ân nhân.

Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Legio Mariae TGP Sydney.

Thánh lễ kết thúc, mọi người qua bên hội trường của nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng

Diệp Hải Dung