Xem hình ảnh

Chuá nhật 14 tháng 10 vừa qua, chúng tôi đáp máy bay đi Do Thái để nhập đoàn với những người Việt Nam từ khắp năm châu tới đây khánh thành thánh tượng Mẹ La Vang và Bia Bát Phúc bằng tiếng Việt, lần đầu tiên được xây dựng trên Đất Thánh.

Theo Cha Nghị, giám đốc VietCatholic, thì sẽ có trên 800 người Việt Nam và 100 linh mục tham gia việc khánh thành tượng Mẹ tại nhà thờ Hòm Bia Giao Ước ở Kyriat Yearim.

Chúng tôi tham gia như là thành viên trong đoàn VietCatholic do hãng du lịch Alpha Tours điều hành, nhưng vì cư ngụ ở Dallas cho nên chúng tôi đã khởi hành ‘solo’ thay vì đi chung với đoàn từ California, và vì đường bay gần hơn, cho nên chúng tôi sẽ tới Do Thái sớm hơn tới 5g đồng hồ.

Tuy là lần đầu tiên đi Đất Thánh với nhiều bỡ ngỡ, nhưng nhờ những ‘dặn dò chu đáo’ cuả cô Mimi điều hợp viên Alpha Tours, cho nên chúng tôi đã tới được hotel ở Jerusalem an toàn và nghỉ ngơi thoải mái nhiều giờ trước khi phái đoàn tới.

Nhiều giờ nói đây không chỉ là 5 tiếng đồng hồ như đã nói trên, nhưng là cả một buổi chiều cho tới buổi sáng hôm sau...

Phái đoàn từ Cali không được may mắn xuông sẻ, chuyến bay cuả họ bị ‘delayed’ ở phi trường Madrid! Mãi tới 5g sáng thứ Ba chúng tôi mới thấy nhiều người dọn vào những căn phòng kế cạnh, vẻ mệt mỏi ‘tả tơi’!..lúc đó thì chúng tôi cũng vừa thức dậy và chuẩn bị ăn sáng. Tuy vậy, dù cho bị mất ngủ cả đêm, đoàn chúng tôi vẫn ‘can đảm’ bắt đầu chương trình dự định và kết thúc ngày đầu tiên thật tốt đẹp, còn tranh thủ đi trước cả chương trình nữa, và trên đường cũng đã gặp nhiều đoàn khác từ Úc và Việt Nam qua.

Trong những ngày tới chúng tôi hy vọng sẽ tường trình cuộc hành hương này với nhiều phóng viên VietCatholic khác cũng đang có mặt ở đây. Bây giờ thì chúng tôi xin gửi tới quí độc giả một vài hình ảnh ghi vội ngày đầu tiên ở Đất Thánh, coi như là một món quả ra mắt vậy. Xin hẹn tái ngộ.