Tin VietCatholic – Theo thống kê từ các phái đoàn hành hương gửi về, chúng tôi tổng kết có trên 800 người sẽ tham dự Thánh lễ ngày khánh thành tượng Đức Mẹ La Vang tại Nhà thờ Hòm Bia Giao Ước (Church of Ark) trên đồi Kyriat Yearim do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chủ sự vào ngày 18/10/2018 và tiếp đó ngày hôm sau sẽ khánh thành Bia Đá Kinh Tám Mối Phúc tại đồi Beatitudes gần Capernaum. Bia đá này sẽ do ĐTGM Giuse làm phép và Thánh lễ đồng tế sẽ do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh chủ sự.

Đây là một biến cố có tính cách lịch sử trọng đại: Mẹ La Vang biểu tượng tình yêu thương của Thiên Chúa phù hộ và ơn lành cho Việt Nam. Mẹ đi từ Việt Nam sang tới quê cũ của Mẹ, “lên miền núi xứ Giu-đa”, như xưa Mẹ đi viếng bà Isave, và đã ngự ở Kyriat Yearim, Jerusalem. Từ nay trở đi bất cứ người Việt Nam nào đến Đất Thánh cũng gặp được vẻ mặt nhân từ và hình ảnh thân thương của Đức Mẹ trong sắc thái quê hương mến yêu của chúng ta.

Cũng vậy khi khách Hành hương có dịp đến thăm đồi Beatitudes nơi trước đây Chúa đã giảng bài giảng trên núi thì sẽ đọc được Kinh Tám Mối Phúc bằng chữ Việt Nam. Chắc chắn sẽ là những kỷ niệm và tâm tình khó phai mờ trong lòng chúng ta.

Nhân đây chúng tôi xin báo cáo các phái đoàn và số người Việt Nam sẽ tới Thánh Địa trong dịp trọng đại này (như chúng tôi biết còn có một số phái đoàn Việt Nam khác cũng sang Đất Thánh dịp này, nhưng không lên chương trình kịp để tham dự hai lễ khánh thành nêu trên, do vậy chúng tôi không nêu danh sách ở đây).

Tiếp đến là Nghi thức Phụng Vụ cho 2 ngày Khánh thành để các phái đoàn có thể tập hát (đa số là các bài hát quen thuộc)

Sau cùng một vài chỉ dẫn thông thường và cần thiết khi đi Hành hương.

NHỮNG PHÁI ĐOÀN THAM GIA DỊP KHÁNH THÀNH TƯỢNG MẸ LA VANG BÊN DO THÁI:

HOA KỲ:

Alpha Tour
: Mimi Đinh, hanhhuongtinhtam@gmail.com 714 722-3388
Phái đoàn Linh mục Việt Nam: LM Nguyễn Xuân Hương, joehuong@yahoo.com, 714-722-3388
Phái đoàn VietCatholic: LM Lê Quang Hiền, LM Trần Công Nghị johnnghi@yahoo.com 714-722-3388
108 người: 30 linh mục, 83 giáo dân.

Fatima Tour: LM Nguyễn Thành Tài, fr.thanhtai.nguyen@oc.ocbo.org
70 người: 2 linh mục, 1 phó tế, 1 Thầy Biển Đức, 66 giáo dân.

VIỆT NAM:

Carnival Tours
: Kim Phượng, kimphuong.dinh@carnivalvn.com 96 868-3919
135 người: 20 linh mục, 5 nữ tu, 110 giáo dân.

TransViet Travel: Joseph Nguyễn Quang Điệp, luhanhconggiao@gmail.com Tel: 90 922-3231
125 người: 15 linh mục, 18 nữ tu, 92 giáo dân.

Emau Tour : Anh Nguyễn văn Từ tu@emautour.com ĐT: 0903 575 464
46 người: ĐTGM Nguyễn chí Linh, 26 Linh mục, 3 nữ tu, 16 giáo dân.

Du Lịch Việt: Hoàng Oanh hoangoanh@dulichviet.com.vn ĐT 028 730 56789
125 người, gồm: ĐC Hoàng đức Oanh, 4 linh mục, 1 nữ tu, 119 giáo dân.


ÚC CHÂU - Sydney: LM Văn Chi, paulvanchi@yahoo.com 410 552-650
45 người: 1 linh mục, 44 giáo dân.

ANH QUỐC - London: LM Nguyễn đức Thắng, simon_hue@yahoo.co.uk 792 200-44275
16 người, 1 linh mục, 15 giáo dân.

Các phái đoàn đang ráo riết sửa soạn tốt đẹp cho chuyến hành hương quan trọng này. Đa số các đoàn đã có những chiếc mũ nón (mầu khác nhau cho mỗi đoàn) trên đó có hình Đức Mẹ La Vang như một biểu tượng chung cho biến cố lịch sử năm nay. Có đoàn đã may những bộ đồng phục, có đoàn phát những chiếc xách tay in logo của Hãng du lịch... Và nhiều bí mật thú vị khác của mổi đoàn.

PHỤNG VỤ THÁNH LỄ
ĐẶT TƯỢNG HIỀN MẪU LA VANG TẠI ISRAEL
CẦU BÌNH AN CHO TỔ QUỐC VIỆT NAM VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC GIA ĐÌNH
Ngày 18-10-2018 lúc 9g sáng do Đức TGM Nguyễn Chí Linh chủ sự


NGHI THỨC LÀM PHÉP VÀ AN VỊ HIỀN MẪU LA VANG TẠI ISRAEL.

X. Ơn phù trợ chúng con ở nơi danh Chúa.
Đ. Là Đấng tạo thành trời đất.
X. Chúa ở cùng anh chị em.
Đ. Và ở cùng Cha.

Chúng ta hãy cầu nguyện:

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa không chê bác việc tạc vẽ tượng ảnh các Thánh Chúa, để mỗi lần con mắt thể xác chiêm ngưỡng ảnh tượng đó, thì chúng con cũng dùng con mắt ký ức để suy niệm các hành vi và đời sống thánh thiện của các Ngài mà bắt chước.

Chúng con nài xin Chúa làm phép + và thánh hóa + Thánh Tượng Hiền Mẫu La Vang nầy, để tôn kính và tưởng niệm đến Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Đức Kitô, Chúa chúng con. Xin Chúa đoái thương để những ai siêng năng sùng kính Hiền Mẫu La Vang rất thánh, trước Thánh Tượng này, thì nhờ công nghiệp và sự che chở của Đức Trinh Nữ Maria, được Chúa ban ơn thánh ở đời này, và được vinh hiển vĩnh cửu đời sau. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. -Amen.
(Rảy nước thánh).

NHẬP LỄ: Hát bài “Dâng lễ với Mẹ”.
1/ Ngày xưa trên đồi Gol-go-ta. Mẹ đứng nhìn lên thánh giá. Mẹ nhìn Chúa trút hơi thở cuối đời. Mẹ đồng công dâng lễ đền bồi. Giờ đây trên bàn thờ bao vui thay. Đoàn con hiệp dâng Thánh Lễ. Nguyện Mẹ giúp xác hồn con trắng trong, để xứng đáng tham dự lễ này.
ĐK: Con dâng lên Nữ Vương tấm lòng nhỏ bé, được thật tình mến Chúa yêu người. Cho đời con trở nên trót đời của lễ chờ ngày về hưởng phúc quê trời.
2/ Nhìn lên bàn thờ ôi đau thương, thập giá còn lênh láng máu. Mà vì Chúa vẫn chưa thỏa mối tình. Còn đòi nơi rượu bánh ẩn mình. Đoàn con suy về tình yêu bao la, đồng dâng lòng tin sắt đá. Nguyện Mẹ giúp con được luôn thiết tha, lòng mến Chúa không sợ phai nhòa.

BÀI ĐỌC I.
Bài trích sách Khải Huyền của Thánh Gioan.

Đền thờ Thiên Chúa trên trời đã mở ra. Và một điềm lạ vĩ đại xuất hiện trên trời: Một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao: Bà đang mang thai, kêu la chuyển bụng, và đau đớn sinh con. Lại một điềm lạ xuất hiện trên trời: Một con rồng đỏ khổng lồ, có bảy đầu, mười sừng, và trên bảy đầu, đội bảy triều thiên. Đuôi nó kéo đi một phần ba tinh tú trên trời mà ném xuống đất. Con rồng đứng trước mặt người nữ sắp sinh con, để khi bà sinh con ra, thì nuốt lấy đứa trẻ. Bà sinh được một con trai, Đấng sẽ dùng roi sắt mà cai trị muôn dân: Con Bà được mang về cùng Thiên Chúa, đến tận ngai của Người. Còn Bà thì trốn lên rừng vắng, ở đó Bà được Thiên Chúa dọn sẵn cho một nơi. Và tôi nghe có tiếng lớn trên trời phán rằng: “Nay sự cứu độ, quyền năng, vương quyền của Thiên Chúa chúng ta, và uy quyền của Đức Kitô của Người đã được thực hiện”

Đó là lời Chúa

ĐÁP CA: Hát Bài “Dâng về Mẹ”
ĐK: Con dâng về Mẹ một niềm tin yêu bao la, một lòng cậy trông vàng đá. Dâng lên Mẹ lời kinh như áng hương trời dịu hiền tỏa bay nơi nơi.
1/ Con dâng về Mẹ trọn cuộc đời nơi khóc than, đường đời nguy nan, Mẹ nâng đỡ cho vẹn toàn.
2/ Con dâng về Mẹ mộng đời nở tươi ngát hương, dạt dào yêu thương đừng phân rẽ trăm ngàn đường.

BÀI ĐỌC II: Gs 3, 7-10a. 11. 13-17 "Hòm giao ước của Thiên Chúa sẽ dẫn các ngươi qua sông Giođan".
Trích sách ông Giosuê.

Trong những ngày ấy, Chúa phán cùng Giosuê rằng: "Hôm nay Ta sẽ bắt đầu tôn ngươi lên trước mặt toàn thể Israel, để chúng biết rằng: Ta đã ở với Môsê thế nào, thì cũng sẽ ở với ngươi như vậy. Phần ngươi, ngươi hãy truyền lệnh này cho các thầy tư tế mang hòm giao ước rằng: "Khi các thầy đã đến sông Giođan, các thầy hãy đứng giữa lòng sông".

Rồi Giosuê nói với con cái Israel rằng: "Hãy tiến lại đây mà nghe lời Chúa là Thiên Chúa các ngươi". Và Giosuê nói: "Cứ dấu này mà các ngươi nhận biết Thiên Chúa hằng sống ở giữa các ngươi. Đó là hòm giao ước của Thiên Chúa, chủ tể địa cầu, sẽ dẫn các ngươi qua sông Giođan. Khi các thầy tư tế mang hòm giao ước của Thiên Chúa, chủ tể địa cầu, vừa đặt chân trong nước sông Giođan, thì nước phía dưới tiếp tục chảy đi và khô cạn, còn nước phía trên thì dừng lại thành một khối".

Vậy, khi dân nhổ trại để qua sông Giođan, thì các thầy tư tế mang hòm giao ước đi trước dân. Vừa khi những người mang hòm giao ước đến sông Giođan và chân họ đụng nước, (suốt mùa gặt, sông Giođan tràn lan dọc theo hai bên bờ) thì nước từ nguồn chảy xuống dừng lại một nơi, từ xa trông như dãy núi kéo dài, từ thành Ađam đến luỹ Sarthan; còn phần nước phía dưới chảy vào biển Araba tức là Biển Mặn, thì chảy cạn hết. Dân vượt qua nhắm thẳng thành Giêricô. Các thầy tư tế mang hòm giao ước của Thiên Chúa đứng yên trên đất khô, giữa sông Giođan, và dân đi qua lòng sông khô cạn.

Đó là lời Chúa.

ALLELUIA.
Alleluia, alleluia – Kính chào Trinh Nữ Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ, Trinh Nữ có phúc hơn các người phụ nữ – Alleluia.

PHÚC ÂM. Luke. 1: 39-56. “Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ.”
Bài trích phúc âm theo Thánh Luca.

Trong những ngày ấy, Maria chổi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa, Bà vào nhà ông Giacaria và chào Bà Elisabeth, và sau khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng Bà và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, Bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ và con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”. Và Maria nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi, vì Chúa đă đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và danh Ngài là Thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng, Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phúc, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời." Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn người trờ về nhà mình.
Đó là lời Chúa.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.

DÂNG LỄ: Bài ca Dâng Hiến
1/ Con dâng lên Ngài lòng cảm mến vô biên. Con dâng lên Ngài ôi trái tim dịu hiền.
ĐK: Chúa ôi tình Ngài cao hơn thái sơn chứa chan bao tình mến thương
2/ Con dâng lên Ngài trọn thân xác tâm tư. Đã bao nhiêu lần ghi dấu chân mịt mờ.
3/ Con dâng lên Ngài niềm tin đã bao phen. Lung lay phiêu bạt xao xuyến trên dòng đời.

HIỆP LỄ: Tâm tình hiến dâng
ÐK: Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con.
1. Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa, và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian. Cho con say tình mến, và này con xin đến, một đời trung trinh làm muối đất ướp cho mặn đời.
2. Trao cho con Lời Chúa, dù đời con hoen úa, nguyện đời con đem lời chân lý đến cho mọi nơi. Ra đi đầy nguyện ước, và này con gieo bước, nguyện đời con đem nguồn yêu mến đến cho mọi người.
3. Chân đi đạp đồi non, biển đời bao sóng gió, Người đỡ nâng con dù nguy biến vẫn ở cùng con. Yêu thương làm hành trang, ngọn đèn tim thắp sáng, một đời vui như đàn chim hót suối reo đầu ngàn.

TẠ LỄ: Hát bài Tận Hiến.
Con đến trước tòa Nữ Vương uy quyền, dâng hồn dâng xác, dâng cõi lòng yêu mến, phó trót nơi Mẹ tấm thân nhỏ hèn, để đời con luôn vui sống bằng yên.
ÐK: Ôi Maria xin Mẹ nhận lấy, tấm thân xác hồn con đến hiến dâng, quyết chí thánh hóa nhờ Mẹ với Mẹ, vững chí chiến đấu vì Mẹ trong Mẹ, Nước Mẹ thống trị chiến sĩ trên đường mới, xây đắp vinh quang Nước Cha muôn đời.
2. Con khấn xin Mẹ những khi đau buồn, trên đường con đi trong những ngày nguy khốn, đôi mắt đau buồn ngước trông lên Mẹ, để được ủi an dưới bóng Mẹ yêu.

PHỤNG VỤ THÁNH LỄ
ĐẶT BIA ĐÁ KINH TÁM MỐI PHÚC THẬT TẠI MOUNT BEATITUDES
THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC GIA ĐÌNH
Ngày 19-10-2018 lúc 10g sáng do Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh chủ sự


NGHI THỨC THÁNH HIẾN BIA ĐÁ TÁM MỐI PHÚC THẬT TẠI ISRAEL.
do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh làm phép.


X. Ơn phù trợ chúng con ở nơi danh Chúa.
Đ. Là Đấng tạo thành trời đất.
X. Chúa ở cùng anh chị em.
Đ. Và ở cùng Cha.

Chúng ta hãy cầu nguyện:
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúng con nài xin Chúa đoái thương làm phép + và thánh hóa + Bia Đá Tám Mối Phúc Thật nầy, để tôn kính và tưởng niệm đến Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Xin Chúa đoái thương để những ai siêng năng sùng kính và cầu nguyện trước Bia Đá Tám Mối Phúc Thật này, thì nhờ công nghiệp và sự che chở của Đức Trinh Nữ Maria, được Chúa ban ơn thánh ở đời này, và được vinh hiển vĩnh cửu đời sau. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. -Amen.
(Rảy nước thánh).

NHẬP LỄ: HÁT LÊN BÀI CA
ĐK: Hát lên bài ca hỡi ngàn dân. Hãy hát lên bài ca chúc tụng Thiên Chúa. Sáng trong niềm tin, một niềm tin, khắp thế nhân chung tiếng hoan ca dâng Chúa thiên đình.
1/ Về đây muôn người nhạc tấu vang trời cùng hát muôn lời hòa tiếng nơi nơi tung hô Chúa. Trong nắng ban mai hoa lá khoe tươi chim hót vui say muôn khúc tâm ca mau vang xa.
2/ Về đây muôn người nhạc tấu vang trời, cùng hát muôn lời hòa tiếng nơi nơi tung hô Chúa, trong bóng đêm thanh, tinh tú long lanh, mây gió đưa nhanh muôn khúc tân ca, màu vang xa.

BÀI ĐỌC I: Gs 3, 7-10a. 11. 13-17 "Hòm giao ước của Thiên Chúa sẽ dẫn các ngươi qua sông Giođan".
Trích sách ông Giosuê.

Trong những ngày ấy, Chúa phán cùng Giosuê rằng: "Hôm nay Ta sẽ bắt đầu tôn ngươi lên trước mặt toàn thể Israel, để chúng biết rằng: Ta đã ở với Môsê thế nào, thì cũng sẽ ở với ngươi như vậy. Phần ngươi, ngươi hãy truyền lệnh này cho các thầy tư tế mang hòm giao ước rằng: "Khi các thầy đã đến sông Giođan, các thầy hãy đứng giữa lòng sông".

Rồi Giosuê nói với con cái Israel rằng: "Hãy tiến lại đây mà nghe lời Chúa là Thiên Chúa các ngươi". Và Giosuê nói: "Cứ dấu này mà các ngươi nhận biết Thiên Chúa hằng sống ở giữa các ngươi. Đó là hòm giao ước của Thiên Chúa, chủ tể địa cầu, sẽ dẫn các ngươi qua sông Giođan. Khi các thầy tư tế mang hòm giao ước của Thiên Chúa, chủ tể địa cầu, vừa đặt chân trong nước sông Giođan, thì nước phía dưới tiếp tục chảy đi và khô cạn, còn nước phía trên thì dừng lại thành một khối".

Vậy, khi dân nhổ trại để qua sông Giođan, thì các thầy tư tế mang hòm giao ước đi trước dân. Vừa khi những người mang hòm giao ước đến sông Giođan và chân họ đụng nước, (suốt mùa gặt, sông Giođan tràn lan dọc theo hai bên bờ) thì nước từ nguồn chảy xuống dừng lại một nơi, từ xa trông như dãy núi kéo dài, từ thành Ađam đến luỹ Sarthan; còn phần nước phía dưới chảy vào biển Araba tức là Biển Mặn, thì chảy cạn hết. Dân vượt qua nhắm thẳng thành Giêricô. Các thầy tư tế mang hòm giao ước của Thiên Chúa đứng yên trên đất khô, giữa sông Giođan, và dân đi qua lòng sông khô cạn.

Đó là lời Chúa.

ĐÁP CA: CHỨNG NHÂN TÌNH YÊU.
1/ Khi con nghe tiếng kêu mời gọi con đi gieo niềm tin mới. Con nay như thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con. Rồi một ngày Thánh Thần Chúa, đã đến thánh hiến con cho đời, sai con đi khắp mọi nơi rắc gieo tin vui cho muôn người.
ĐK: Này đây Chúa ơi con hiến dâng cho Ngài. Niềm tin tâm tư cùng trái tim nồng cháy. Từ đây hăng say theo bước chân của Ngài, trung kiên làm chứng nhân nước trời thắp lên hạnh phúc cho muôn người.
2/ Ôi đau thương những tâm hồn, ngày đêm trông mong tìm nhan Chúa, đang bơ vơ kiếp đơn nghèo, cuộc sống quá đắng cay lầm than. Cuộc đời đầy những thở than, tiếng khóc chất chứa trong muôn vàn. Xin cho con đến ủi an, đỡ nâng mong quên đi cơ hàn.

ALLELUIA
Alleluia-Alleluia – Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Alleluia.

Phúc âm (Mt. 5: 1-10). Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì họ sẽ được vào nước Trời. Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. Thấy dân chúng từ các nơi kéo về đông đảo, Đức Giêsu Kitô tiến lên một ngọn núi, khi người ngồi xuống, thì các môn đệ đến ngồi một bên. Người lên tiếng dạy họ rằng: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, Vì họ sẽ được vào nước trời. Phúc thay ai hiền hòa, Vì họ sẽ được Đất hứa làm gia nghiệp. Phúc thay ai lo phiền sầu khổ, Vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. Phúc thay ai khao khát sống cuộc đời chính trực, Vì họ sẽ được Thiên Chúa cho phỉ chí toại lòng. Phúc thay ai xót thương người, Vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Phúc thay ai có lòng trong trắng, Vì họ sẽ được ngắm nhìn Thiên Chúa. Phúc thay ai xây dựng hòa bình, Vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc thay ai bị ngược đãi vì chính đạo, Vì họ sẽ được vào Nước Trời.” Đó là lời Chúa.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.

DÂNG BÁNH
1/ Cùng dâng lên bàn thờ Chúa, bánh miến với rượu nho. Tinh hoa của ngàn đồng lúa, của lòng yêu Chúa. Nguyện xin Cha lành trông đến, thánh hóa cho lễ dâng. Nhận về trên tòa cao sáng, như làn hương trầm.
ĐK: Rượu lành bánh thơm dâng về trước bàn thờ Chúa, để làm của nuôi, để làm máu thịt con người.
2/ Cùng dâng trên bàn thờ Chúa, bánh miến với rượu nho. Dâng cho ý người xin lễ, cho toàn dân Chúa. Nguyện như một giọt nước lã, biến hóa trong rượu nho, con được dự phần cùng Chúa trong của lễ thờ.

KINH HÒA BÌNH
Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chôn lỗi lầm. Để con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng, để con dọi ánh sáng vào nơi tối tăm. Đem ủi an đến chốn u sầu.
Lạy Chúa xin hãy dạy con, tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết. Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu. Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân. Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. Ôi, thần linh thân ái xin mở rộng lòng con, xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình.

TÁN TỤNG HỒNG ÂN
ĐK: Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la. Xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát dâng lên. Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con, xin dâng lời cảm tạ. Cho đời con vững một niềm tin, xin dâng lời cảm mến. Đôi bàn tay Chúa dắt con đi, xin dâng lời cảm tạ. Tay hồng ân Chúa đưa con về, xin dâng lời cảm mến. Chúa cho con trời mới đất mới, đường đời con đổi mới. Con (í) ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời.
1/ Đời đời người đã thương con, đời đời Người vẫn thương con. Thương con như gà mẹ ủ ấp con dưới cánh. Chúa thương yêu ấp ủ con đêm ngày.
2/ Nhiệm màu tình Chúa cao siêu, loài người được Chúa nâng niu. Nâng niu tựa con ngươi trong mắt Chúa. Chúa nâng niu gìn giữ con đêm ngày.

XIN LƯU Ý:

  • 1. Xin các linh mục đồng tế mang stola mầu trắng ngày 18/10 Lễ Kính Đức Mẹ tại Kyriat Yearim; và ngày 19/10 Thánh Lễ Tạ Ơn tại Mount Beatitudes.
  • 2. Các bà các Cô nếu được mặc áo dài Việt Nam trong hai Ngày Đại Lễ nêu trên.
  • 3. Sau thánh lễ cả 2 ngày 18 và 19/10 có 1 giờ để giới thiệu các Đoàn Hành Hương làm quen và giao lưu với nhau.
  • 4. Sau cuộc họp mặt giao lưu sẽ dùng bữa cơm trưa: Ngày 18/10 vì Nhà Ăn của các Sơ ở Our Lady of Ark ở Kyriat Yearim có hạn nên chỉ dành cho những đoàn đã ghi danh trước. Những đoàn khác có thể mang túi ăn trưa và ăn ở công viên trước tượng đài Đức Mẹ La Vang. Ngày 19/10 tại Nhà Ăn của các Sơ Franciscans ở Mount Beatitudes có tới hơn 300 chỗ nên các phái đoàn nào muốn ăn ở đó, xin các Công ty Du Lịch liên lạc với các Sơ giữ chỗ trước.

5. Có Sách Chỉ dẫn về Hành Hương cho biến cố đặc biệt năm nay do Cha Bề trên Nguyễn Công Đoan, SJ., biên soạn. Ai muốn có sách hướng dẫn này xin liên lạc với Hãng Du Lịch của mình để order trước.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT SỬA SOẠN CHO CHUYẾN HÀNH HƯƠNG:

  • 1. Kiểm tra Ngày hết hạn (expired date) của Passport phải trước 6 tháng khi trở lại Mỹ (USA) hay quốc gia của mình.
  • 2. Hành Lý: Mỗi người được mang theo 1 hành lý gửi 40 lbs, 1 hành lý xách tay carry-on 10 lbs và 1 túi xách cá nhân xin xem hình kèm theo dưới đây. Tuy nhiên khi đi hành hương nên chỉ đưa những đồ dùng thật cần thiết, càng nhẹ nhàng, thì càng thảnh thơi và khoan thai thưởng thức suy niệm ở những nơi thánh.
  • 3. Giữ gìn sức khỏe. Những vị cao niên, nên tư vấn bác sĩ trước khi đi. Xin mang theo thuốc cảm, sốt, nhức đầu, đau bụng và các loại thuốc uống hằng ngày theo toa bác sĩ.
  • 3. Tại các Nhà Thờ khi thăm viếng thường họ rất ngặt về cách ăn mặc, nếu mặc áo hở vai, váy ngắn không được vào bên trong. Cần có khăn che hoặc áo khoác mới được vào. Phụ nữ nên mang theo áo dài dự Thánh lễ Khánh thành Tượng Mẹ La Vang và Bia Tám Mối Phúc tại Đất Thánh ngày 18 và 19/10/2018.
  • 4. Khi đi hành hương thường sẽ phải đi bộ nhiều, nên tìm một đôi giầy đi bộ thật tốt, quý phụ nữ đừng quên đem theo dù, kem chống nắng.
  • 6. Đồ dùng cá nhân: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, dao cạo, máy sấy tóc (một số khách sạn có sẵn), dép đi trong nhà, quần áo tắm, quần áo lịch sự, áo dài tay. Phụ nữ có thể mang áo dài hoặc đầm dài qua đầu gối, nên mang theo 1 áo ấm.
  • 6. Điện tại Do Thái và Italia đều là 220V, lỗ tròn (Mua loại ổ cắm điện travel có bán tại Walmart, xem hình). Nhớ mang giây charge điện thoại, giây nối máy chụp hình laptop, mang theo USB memories.
  • 8. Đa số mỗi ngày đều có Thánh Lễ tại các nơi thánh, nên đổi tiền Israel và Euro và chuẩn bị tiền lẻ để dâng cúng lễ các nhà Thờ (nếu muốn)
  • 7. Một số người có tuổi không quen ăn đồ ngoại
    quốc thì nên mang theo ít đồ ăn khô, chà bông, v.v... vì đôi khi món ăn địa phương không hợp khẩu vị...
  • 8. Đa số Hãng Du Lịch muốn nhắc nhở rằng: Để cho Đoàn Hành Hương được diễn tiến tốt đẹp, xin Quí Khách hãy tuyệt đối theo đúng giờ giấc và đi chung với nhau, hãy theo chương trình chung của đoàn hành hương: giờ thăm viếng các nơi, thời gian chụp hình, shopping,v.v... Tránh bị thất lạc...
  • 9. Hãng Du Lịch thường không chịu trách nhiệm thời gian chờ đợi cho riêng cá nhân nào khi không theo lịch trình thời gian chung của đoàn hành hương như tự do rời đoàn tham quan đến những nơi không có trong lịch trình của đoàn hành hương...
  • 10. Hãng Du Lịch không chịu trách nhiệm bất cứ chi phí cá nhân nào khi không theo lịch trình thời gian chung của đoàn hành hương và khi quí vị bi chậm trễ và thất lạc xin qúi vị phải tự túc phương tiện để trở về lai địa chỉ khách sạn đã ghi rõ trong chương trình.


LM Trần Công Nghị
Phối trí Tổ chức